‘บุรีรัมย์มาราธอน’ ดีเดย์ 22 ม.ค.ปีหน้า มุ่งดันสู่ระดับเหรียญทอง จัด ‘ลูกชิ้นยืนกิน’ ต้อนรับ

‘บุรีรัมย์มาราธอน’ ดีเดย์ 22 ม.ค.ปีหน้า มุ่งดันสู่ระดับเหรียญทอง จัด ‘ลูกชิ้นยืนกิน’ ต้อนรับ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในการแถลงข่าวกาจัดการแข่งขัน “บุรีรัมย์ มาราธอน 2022 พรีเซ็นเต็ด บาย เครื่องดื่มตราช้าง” ที่ศูนย์การค้าเดอะ สตรีท รัชดา เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน โดยมี นายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์, นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต และพล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ นายกสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ ร่วมแถลง

“บุรีรัมย์ มาราธอน 2022 พรีเซ็นเต็ด บาย เครื่องดื่มตราช้าง” นับเป็นการแข่งขันวิ่งมาราธอนรายการเดียวของประเทศไทย ที่ได้รับการรับรองจากสหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ ให้เป็นการแข่งขันรดับเหรียญเงิน จัดขึ้นมาเป็นปีที่ 6 ติดต่อกัน โดยปีนี้จะจัดขึ้นในวันที่ 22 มกราคม ในรูปแบบไนท์รัน ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า บุรีรัมย์ มาราธอนนั้นถือว่าเป็นงานวิ่งระดับสูงสุดของมาตรฐานการจัดงานวิ่งในประเทศไทย จากความสำเร็จในปีที่ผ่านมาสร้างเงินหมุนเวียนทางเศรษฐกิจและจังหวัดใกล้เคียงได้ถึง 359 ล้านบาทด้วยกัน ดังนั้นจึงเหมาะที่จะใช้เป็นกิจกรรมต้นแบบเพื่อประชาสัมพันธ์เปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติที่สนใจเข้าร่วม สอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาที่ต้องการให้เป็น จุดมุ่งหมายการท่องเที่ยวด้านกีฬา (Sport Tourism Destination) ซึ่งปัจจุบันบุรีรัมย์ มาราธอน ถือว่าเป็นจุดมุ่งหมายหนึ่งของนักวิ่งส่วนใหญ่สนใจและพลาดไม่ได้

ขณะที่นายธัชกร กล่าวว่า จังหวัดบุรีรัมย์ยินดีอย่างยิ่งที่จะได้ต้อนรับนักวิ่งทุกคนมาสัมผัสกับงานวิ่งที่ดีที่สุดในประเทศไทย โดยจะระดมทุกภาคส่วนเข้ามาช่วยดูแลด้านความปลอดภัยและสุขภาพให้กับนักวิ่งตลอดงาน ปีนี้เพิ่มจุดกองเชียร์พร้อมประดับไฟอย่างสวยงามเพื่อให้มีความสนุกมากกว่าเดิม รวมถึงกองเชียร์ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ที่จะคอยสร้างสีสันให้นักวิ่งไม่เหมือนกันงานวิ่งใดๆ

Advertisement

ด้านนายเนวิน กล่าวว่า ในปีนี้ฝ่ายจัดนั้นเต็มที่ทุกรายละเอียด จัดการแข่งขันระดับเหรียญทอง เพื่อเป้าหมายการขึ้นเป็นรายการวิ่งระดับเหรียญทองรายการแรกของโลกที่เป็นไนท์รัน สร้างปรากฎการณ์ใหม่ให้กับประเทศ นอกจากนี้ยังนำปัญหาและข้อเสนอแนะจากนักวิ่งมาปรับปรุงให้ดีขึ้น มีการเปิดเซาะกราวแคมป์ป้องกันปัญหาค่าที่พักแพง และที่สำคัญสำหรับนักวิ่งทุกคน จะได้พบกับ “ลูกชิ้นยืนกิน” ของดีขึ้นชื่อประจำจังหวัดบุรีรัมย์ในตอนนี้ ที่เตรียมไว้กว่า 100 กระทะ รอนักวิ่งหลังเข้าเส้นชัย

นายเนวิน กล่าวต่อว่า ส่วนสำคัญในเรื่องของมาตรการทางสาธารณสุขนั้น นักวิ่งทุกคนจะต้องได้รับ วัคซีนครบโดสและผ่านการตรวจแอนติเจนเทสต์ก่อนเข้ารวมแข่งขัน ขณะเดียวกันสำหรับบุคลากรทางการแพทย์ที่เข้าร่วมการแข่งขันจะได้รับส่วนลดค่าสมัคร 50 เปอร์เซ็นต์อีกด้วย

สำหรับเส้นทางการวิ่งนั้นจะออกสตาร์ตจากสนามแข่งรถ “ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต” ผ่านเส้นทางธรรมชาติ, ท้องนา, ทุ่งหญ้า ชมวิถีชีวิตของชาวบุรีรัมย์, อ่างเก็บน้ำห้วยจรเข้มาก, อ่างเก็บน้ำห้วยตาด และพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 1 เป็นต้น โดยมีเส้นชัยอยู่ที่สนามฟุตบอล “ช้างอารีนา”

ทั้งนี้ “บุรีรัมย์ มาราธอน 2022 พรีเซ็นเต็ด บาย เครื่องดื่มตราช้าง” เปิดรับสมัครแล้ว แบ่งการแข่งขันออกเป็น 4 ระดับ ได้แก่ ระยะมาราธอน 42.195 กม., ฮาล์ฟ มาราธอน 21.2 กม., มินิมาราธอน 10 กม. และฟันรัน 4.554 กม. ทุกระยะแข่งขันวันเดียวในวันที่ 22 มกราคม สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.burirammarathon.com และ www.facebook.com/bru.marathon

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image