‘จารวี’ ผงาดคว้าแชมป์มาสเตอร์แอลพีจีเอ คว้าเงินรางวัล 6 แสนบาท

‘จารวี’ ผงาดคว้าแชมป์มาสเตอร์แอลพีจีเอ คว้าเงินรางวัล 6 แสนบาท

การแข่งขันกอล์ฟสตรี “ไทย แอลพีจีเอ ทัวร์ 2021” ชิงเงินรางวัลรวม 4 ล้านบาท แชมป์รับ 6 แสนบาท เมื่อวันที่ 3 ธันวาคม เป็นการแข่งขันรอบสุดท้าย

“โปรว่าน” จารวี บุญจันทร์ นักกอล์ฟสาววัย 22 ปี ที่เพิ่งจบการศึกษาจากประเทศสหรัฐอเมริกา และเป็นผู้นำจากวันที่ 2 ยังรักษาตำแหน่งผู้นำไว้ได้จนจบการแข่งขัน หลังวันนี้ทำเพิ่มเข้ามาอีก 4 อันเดอร์พาร์ 68 จากผลงาน 5 เบอร์ดี้กับอีก 1 โบกี้ที่เกิดขึ้นที่หลุมสุดท้าย ทำสกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ 204 คว้าโทรฟี่แชมป์ Fly Me To The Moon และเงินรางวัลรวม 6 แสนบาท

จารวี ที่เพิ่งเทิร์นโปรเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และเป็นแชมป์ระดับอาชีพรายการแรกของตัวเอง กล่าวว่า “ดีใจมากๆ แอบตื่นเต้นตั้งแต่หลุม 16 เพราะ “น้องพราว” ตีดีมากๆ ทำแต้มไล่กันมาตลอด ดีที่ยังคุมสติไว้ได้ ถือเป็นอีกวันที่เล่นได้ตามแผน พอใจกับการไดร์ฟ และการพัตต์ในวันนี้ โดยเฉพาะในช่วง 2 หลุมสุดท้ายที่ถือว่าทำได้ตามที่หวัง อยากขอบคุณทัวร์นาเม้นท์ สนามกอล์ฟปัญญาฯ ขอบคุณสปอนเซอร์ที่มอบโอกาสให้มาแข่งขัน ผู้เล่นทุกคน รวมถึงคุณพ่อคุณแม่ เพื่อนๆพี่ๆ ทุกคนที่ให้กำลังใจ” โปรว่าน กล่าวต่อว่า “ในปีหน้าจะเดินทางไปแข่งขันในศึก ซีเมตรา ทัวร์ ที่ประเทศสหรัฐ ซึ่งตั้งความหวังกับตัวเองในการรักษาการ์ดทัวร์ให้ได้”

ชเนตตี วรรณแสน นักกอล์ฟสาววัย 17 ปีจาก เชียงใหม่ รอบนี้ทำเพิ่มเข้ามาอีก 4 อันเดอร์พาร์ 68 จากผลงาน 5 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ ทำสกอร์รวม 11 อันเดอร์พาร์ 205 คว้าอันดับ 2 รับเงินรางวัลไป 4 แสนบาท โดยมี โปรเปียโน อาภิชญา ยุบล ที่รอบนี้ทำเพิ่มเข้ามาอีก 2 อันเดอร์พาร์ 70 จากผลงาน 2 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ กับอีก 1 อีเกิ้ลที่หลุม 17 จบสกอร์รวม 8 อันเดอร์พาร์ 208 รับเงินรางวัล 3 แสนบาทจากอันดับ 3 เดี่ยว

Advertisement

รอบนี้มีไฮไลท์ที่น่าสนใจที่เกิดขึ้นที่หลุม 11 พาร์ 3 ระยะ 150 หลา ซึ่งจัดให้มีกิจกรรม “บีต เดอะ โปร” ของเหล่าบรรดานักกอล์ฟเยาวชนที่ได้รับการคัดเลือกเข้ามาท้าสู้โปร โดย “โปรเบสต์” ปรินดา โพธิ์กัณฑ์ ทำโฮลอินวันลงไปอย่างสวยงาม ก่อนจบรอบนี้ด้วยผลงาน 5 อันเดอร์พาร์ 67 ทำสกอร์รวม 7 อันเดอร์พาร์ 209 รั้งอันดับ 4 ร่วมกับ “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ แบ่งเงินรางวัลไปคนละ 204,000 บาท ขณะที่ “น้องปาล์มมี่” พิมพ์ขวัญ ชูแก้ว สวิงสมัครเล่นสาววัย 17 ปี รับรางวัลนักกอล์ฟสมัครเล่นที่มีผลงานดีสุดจากผลงานรวม 1 โอเวอร์พาร์ 217 อันดับ 23 ร่วม

ด้านรางวัลตีดีประจำวัน เป็นกิ๊ฟวอยเชอร์ มูลค่า 12,000 บาท จากบริษัท ลีโอเนี่ยน ประเทศไทย เพื่อให้นักกอล์ฟที่ทำผลงานดีสุดในแต่ละวันผลปรากฏว่า รอบแรกเป็นของ พรีดา ปิดดอน จากผลงาน 5 อันเดอร์พาร์ 67 รอบที่ 2 เป็นของ อาภิชญา ยุบล จากผลงาน 5 อันเดอร์พาร์ 67 และรอบสุดท้ายเป็นของ นันทิกานต์ รักษาชัฏ จากผลงาน 6 อันเดอร์พาร์ 66

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image