‘ธรรญธร’ เบิ้ลทอง ‘สแนทช์-น้ำหนักรวม’ ศึกยกเหล็กชิงแชมป์โลก

‘ธรรญธร’ เบิ้ลทอง ‘สแนทช์-น้ำหนักรวม’ ศึกยกเหล็กชิงแชมป์โลก

การแข่งขันยกน้ำหนักชิงแชมป์โลก 2021 ที่ยูนูโซบอด สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ที่กรุงทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม จอมพลังหนุ่ม-สาวไทยมีลุ้นในรอบชิงชนะเลิศ 2 รุ่นคือ รุ่น 45 กก.หญิง “อาร์ม” ธรรญธร สุขข์เจริญ และรุ่น 49 กก.หญิง “ออย” สุรจนา คำเบ้า

เริ่มที่รุ่น 45 กก.หญิงกลุ่มเอ “อาร์ม” ธรรญธร สุขข์เจริญ หรือชื่อเดิม ธัญญ่า สุขข์เจริญ เจ้าของ 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน ศึกชิงแชมป์โลก เมื่อปี 2017 ในการแข่งขันท่าสแนทช์ เป็นการขับเคี่ยวกันของ 3 จอมพลัง คือ ธรรญธร, มานูเอลลา เบริโอ ซูลัวการ์ จากโคลอมเบีย และ ซาซิเย เออโดกัน จากตุรกี ซึ่งในการยก “อาร์ม” ยกผ่านที่ 75 กก.ในครั้งแรก แม้ครั้ง 2 ยก 77 กก.ไม่ผ่าน แต่ออกมาแก้ตัวยกสำเร็จในครั้งสามที่นำ้หนักเดิม ทำให้คว้าเหรียญทองไปทันที นับเป็นเหรียญทองแรกของไทยในทัวร์นาเมนต์นี้ ส่วนเหรียญเงินเป็นของสาวตุรกี สถิติ 76 กก. และทองแดง เป็นของสาวโคลอมเบีย 75 กก.

กลับมาแข่งขันต่อในท่าคลีนแอนด์เจิร์ค ธรรญธร ออกมายกครั้งแรก 93 กก. ผ่านฉลุย ครั้ง 2 ยก 95 กก.ผ่านแบบไร้ปัญหาเช่นกัน ส่วนครั้งที่ 3 เจ้าตัวยกไม่ผ่านที่น้ำหนักเหล็ก 97 กก. ทำให้พลาดเหรียญทองไปอย่างน่าเสียดาย โดยเหรียญทองเป็นของ มานูเอลลา เบริโอ ซูลัวการ์ จากโคลอมเบีย ที่ยก 95 กก.เท่ากัน แต่ทำสำเร็จก่อน ตั้งแต่การยกครั้งแรก ด้านเหรียญทองแดง เป็นของตุรกี 93 กก.

ส่วนน้ำหนักรวม ธรรญธร ที่ยกได้ 172 กก. ยังเพียงพอกับการคว้าเหรียญทองที่ 2 ให้ตัวเองได้ ส่วนเหรียญเงิน เป็นของ มานูเอลลา เบริโอ ซูลัวการ์ จากโคลอมเบีย 170 กก. และเหรียญทองแดง ซาซิเย เออโดกัน จากตุรกี 169 กก. ทำให้ ธรรญธร คว้าไปรวม 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน จากการแข่งขันครั้งนี้

Advertisement

สรุปเหรียญรางวัลเวลานี้ ทีมจอมพลังไทย คว้าไปได้แล้ว 2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image