‘ไทย’ อยู่ร่วมสาย ‘จีน-เกาหลีใต้-อินโด’ ศึกฮอกกี้หญิงเอเชีย

‘ไทย’ อยู่ร่วมสาย ‘จีน-เกาหลีใต้-อินโด’ ศึกฮอกกี้หญิงเอเชีย

ตามที่สหพันธ์กีฬาฮอกกี้แห่งเอเชียได้มอบหมายให้สมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาฮอกกี้กลางแจ้งประเภททีมหญิง รายการ “วีเมนส์ เอเชีย คัพ 2022” ระหว่างวันที่ 20-28 มกราคม ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ 60 พรรษา คลองหก อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี แต่สถานการณ์โควิดในประเทศยังไม่สู้ดี จึงทำให้ทางสหพันธ์ฮอกกี้โลก (FIH) และสหพันธ์ฮอกกี้แห่งเอเชีย (AHF) ตัดสินใจยกเลิกจัดที่เมืองไทย ย้ายไปคัดเลือกที่เมืองมัสกัต ประเทศโอมานแทนนั้น

ล่าสุด “บิ๊กแนต” นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ถึงแม้จะมีการเปลี่ยนสถานที่แข่งขันเราก็ต้องส่งนักกีฬาเข้าร่วมตามวันเวลาที่กำหนด โดยตอนนี้ทีมฮอกกี้หญิงชุดใหญ่ทีมชาติไทยยังมุ่งมั่นทำการเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างหนักที่ศูนย์ฝึกกีฬาฮอกกี้แห่งชาติ อ.วังม่วง จ.สระบุรี ภายใต้การสนับสนุนจากทางบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ที่มีโค้ชชาวเกาหลีใต้คุมเข้มฝึกซ้อมอย่างหนัก

นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า การแข่งขัน วีเมนส์ เอเชีย คัพ 2022 ซึ่งมีชาติที่เข้าร่วมแข่งขัน 8 ชาติ ประกอบไปด้วย จีน, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, อินเดีย, มาเลเซีย, ไทย, สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย โดยรายการนี้ยังแข่งขันเพื่อคัดเลือกเอาอันดับ 1-3 เป็นตัวแทนเอเชียไปแข่งขันชิงแชมป์โลกหรือเวิลด์คัพในปีหน้าต่อไป ได้มีการจับสลากแบ่งสายกลุ่มเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สายเอ มีอินเดีย, ญี่ปุ่น, มาเลเซีย และสิงคโปร์ สายบี มีจีน, เกาหลีใต้, ไทย และอินโดนีเซีย

ส่วนโปรแกรมแข่งขัน วันที่ 21 มกราคม เวลา 18.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น ไทย พบ จีน, วันที่ 22 มกราคม เวลา 19.00 น. ไทย พบ อินโดนีเซีย และวันที่ 24 มกราคม เวลา 15.00 น. ไทย พบ เกาหลีใต้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image