‘นราวิชญ์’ คว้าทองแรกเจ้าภาพใน ‘ศรีสะเกษเกมส์’ จอมทุ่มทีมชาติโชว์ฟอร์มสมราคา

‘นราวิชญ์’ คว้าทองแรกเจ้าภาพใน ‘ศรีสะเกษเกมส์’ จอมทุ่มทีมชาติโชว์ฟอร์มสมราคา

การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” ที่จังหวัดศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 7 มีนาคม เป็นการแข่งขันวันที่ 3 มีการชิงชัยทั้งสิ้น 26 เหรียญทองด้วยกัน

โดยไฮไลท์อยู่ที่ กีฬาโรลเลอร์สกี ที่ถนนเลี่ยงเมือง (สายใหม่) ชิง 2 ทอง ในประเภทสปรินท์ชาย คลาสสิค 200 เมตร “โดโด้” นราวิชญ์ สายสุข นักกีฬาเจ้าถิ่น สามารถเอาชนะ วทัญญู พรมพิงค์ จากเชียงใหม่ คว้าเหรียญทองแรกให้กับเจ้าภาพได้สำเร็จ ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของ สหรัฐ กัญญาทิพย์ จากเชียงใหม่

ว่าที่ร.ท.วทิต สายสุข บิดาและโค้ชของนราวิชญ์ กล่าวว่า ดีใจอย่างมากและขอบคุณสมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ ที่จะแข่งขันขึ้นได้เป็นครั้งแรก ก่อนหน้านี้ลูกชายเคยได้อันดับ 2 ชิงแชมป์ประเทศไทยที่จ.นครปฐมมา ครั้งนี้ได้เหรียญทองก็ภูมิใจมากๆ ที่ทำความสำเร็จให้จังหวัดและจะคอยสนับสนุนต่อไป เชื่อว่าเป็นเด็กที่มีพื้นฐานดีอยู่แล้ว อยู่ที่สมาคมฯจะดำเนินการอย่างไรต่อเท่านั้น

ส่วนประเภทสปรินท์หญิง คลาสสิค 200 เมตร ขวัญพิชชา ประชา จากชุมพร คว้าเหรียญทองหลังเอาชนะ ณลรุจี มณีมัย จากจังหวัดกระบี่ ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของณัฐอัฐฌา ฉัตรธิติเมธี จากเชียงใหม่

Advertisement

จอมทุ่มทีมชาติโชว์ฟอร์มสมราคา

กีฬายูโด ชิง 8 ทอง ในประเภทท่าทุ่มมาตรฐานชาย (นาเกะ-โน-กาตะ) พงษ์เทพ​ ธำรงลักษณ์ กับ สงบ ศศิพงศ์พรรณ จากกทม. เจ้าของเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ และเป็นแชมป์เก่า สามารถป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ ทำได้ 405 คะแนน เอาชนะ กษมา กันต์พิทยา และ วิชยะชมน์ เอคอคคอิทธิกุล จากขอนแก่น ที่ทำได้ 361 คะแนน ได้เหรียญเงินไปครอง ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของณัฐวัตร แก้วกาญจน์-ธนะบดี รุ่งเรือง (ตรัง) และ ธรรณทรณ์ สารพิมพ์-ธนากิต ตันสันเทียะ (มหาสารคาม)

ส่วนท่าทุ่มมาตรฐานหญิง (จู-โนะ-กาตะ) เหรียญทองตกเป็นของ ปิติมา ทวีรัตน์ศิลป์ กับ สุภัทตรา ใจคุ้มเก่า แชมป์เก่าและเหรียญทองซีเกมส์ จากกทม. ทำได้ 434 คะแนน เหรียญเงิน อุดมลักษณ์ นพมิตร-นาบาฮา วาราช (ตรัง) 369.5 คะแนน และเหรียญทองแดง ธนารีย์ วงษ์จันทร์-ธันยพร พงษ์เพ็ง (สมุทรสาคร) พบดาว เมธสุวรรณ-นวรัตน์ พิลาแดง​ (ขอนแก่น)

‘ชลบุรี’เหมา2ทองปัญจกีฬา

การแข่งขันปัญจกีฬา (ว่ายน้ำ-วิ่ง-ยิงปืนเลเซอร์) ชิง 2 ทอง ชลบุรีกวาดเรียบ โดยในประเภทบุคคลชาย วิชญ์พล ลูกจันทร์ ทำคะแนนรวม 859 คะแนน เหรียญเงิน ปัฐน์ เกิดจันทร์ตรง (ชลบุรี) 822 คะแนน เหรียญทองแดง รัชภูมิ อินฟากท่า (อุตรดิตถ์) 768 คะแนน

Advertisement

บุคคลหญิง เขมจิรา เชื้ออินทร์ ทำคะแนนรวม 719 คะแนน เหรียญเงิน ภาพิมล อิ่มเอิบ (ชลบุรี) 687 คะแนน เหรียญทองแดง สัณห์ฤทัย อรัญศิริ (อ่างทอง) 678 คะแนน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image