โปรเพชรแรงขึ้นนำร่วม จบรอบสามศึกกอล์ฟผสมชาย-หญิง ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ คัพ

โปรเพชรแรงขึ้นนำร่วม จบรอบสามศึกกอล์ฟผสมชาย-หญิง ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ คัพ

“โปรเพชร” พชร คงวัดใหม่ แซงขึ้นนำร่วมศึก “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ คัพ” หลังจบรอบสาม เมื่อวันที่ 9 เมษายน รายการนี้จัดโดยทรัสต์ กอล์ฟ ร่วมกับเลดี้ส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ (แอลอีที) และเอเชี่ยนทัวร์ เป็นการแข่งขันกอล์ฟรูปแบบผสมชาย-หญิงครั้งแรกในประเทศไทย 2 รายการติดต่อกัน คือ “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ คัพ” แข่งขันวันที่ 7-10 เมษายน 2565 และ “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ สเตเบิลฟอร์ด ชาลเลนจ์” วันที่ 13-16 เมษายน 2565 ที่ สยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา จ.ชลบุรี ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 49 ล้านบาท)

สำหรับการแข่งขันรอบสาม โปรเพชรเก็บเพิ่ม 4 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวม 3 วัน 14 อันเดอร์พาร์ 202 พลิกขึ้นเป็นผู้นำร่วมกับ คิม บี โอ โปรชาวเกาหลีใต้

โปรเพชรกล่าวว่า วันนี้ตีได้ดีมากโดยเฉพาะการไดรฟ์ และควรจะทำได้ดีกว่านี้ด้วย ซึ่งการเล่นตลอด 3 วันที่ผ่านมาที่ตนเองสามารถทำผลงานได้ดีมาจากการวางแผนได้ดีว่าแต่ละหลุมจะเล่นอย่างไร โดยสภาพสนามและลมแรงจะไม่ส่งผลกระทบมากนัก รู้สึกดีใจที่ขึ้นมาเป็นผู้นำ การเล่นในวันตัดสินต้องพยายามสร้างโอกาสให้ตัวเองมากขึ้น การพัตต้องเฉียบคมกว่านี้ และขอให้ตัวเองทำสกอร์ได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ก็น่าจะพอแล้ว ยังไม่ได้คิดไปไกลถึงการเป็นแชมป์

ขณะที่ “ทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ ผู้นำร่วมใน 2 วันแรก ทำได้ 2 อันเดอร์พาร์ 70 รวมสกอร์ 3 วัน 13 อันเดอร์พาร์ 203

Advertisement

สำหรับนักกอล์ฟหญิงไทยที่มีผลงานดีที่สุดได้แก่ “โปรว่าน” จารวี บุญจันทร์ ที่หวดเข้ามา 6 อันเดอร์พาร์ 66 ดีที่สุดของวัน สกอร์รวม 13 อันเดอร์พาร์ 203 รั้งอันดับ 3 ร่วมกับ พอล พีเตอร์สัน โปรอเมริกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image