ส.เรือใบจับมือ ปตท.สผ. จัดกิจกรรม ‘แล่นใบรักษ์ทะเลไทย’

ส.เรือใบจับมือ ปตท.สผ. จัดกิจกรรม ‘แล่นใบรักษ์ทะเลไทย’

พล.ร.อ.อารักษ์ แก้วเอี่ยม ที่ปรึกษานายกสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธาน เปิดกิจกรรมแล่นใบรักษ์ทะเลไทย ที่ชายหาดหน้า ศูนย์สมุทรกีฬา สมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ อ่าวดงตาล อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน

โดยในงานมี นายนิรันดร โรจนสมสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานโครงการผลิตในประเทศ บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. นักแล่นใบเยาวชน พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่นักกีฬา สมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และ พนักงานจิตอาสา ปตท.สผ. จากชมรมเรือใบ กว่า 50 คน เข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างคึกคัก

สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้ ถือเป็นกิจกรรมต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 4 ซึ่ง สมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ ได้ผนึกกำลังร่วมกับ ปตท.สผ. โดย ชมรมเรือใบ จัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้นเพื่อสร้างความตระหนักถึงการรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะความสะอาดของชายหาด ท้องทะเลและเกาะต่าง ๆ ซึ่งเปรียบเหมือนบ้านของนักแล่นใบ และยังเป็นการปลูกจิตสำนึกในการดูแลสิ่งแวดล้อมให้กับนักกีฬาแล่นใบรุ่นน้อง และตรงยังกับโอกาสวันสิ่งแวดล้อมโลก และ วันมหาสมุทรโลก ในเดือน มิ.ย. ของทุกปี

โดย ผู้เข้าร่วมกิจกรรม ได้ออกเดินทางจากศูนย์สมุทรกีฬา มุ่งหน้าสู่เกาะยอ ภายในพื้นที่อ่าวสัตหีบ เป็นระยะทางประมาณ 3.54 ไมล์ ทะเล (5.7 กิโลเมตร) ร่วมกันเก็บขยะและพลาสติก บนเกาะยอและบริเวณแนวชายหาดอ่าวดงตาล รวมน้ำหนักกว่า 500 กิโลกรัม เพื่อนำมาขึ้นมามอบให้เทศบาลในพื้นที่นำไปคัดแยกและกำจัดทิ้งต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image