‘สุรัสวดี-ปริฉัตร’ถอนตัว ศึกยกเหล็กยุวชน-เยาวชน ชิงแชมป์เอเชีย

‘สุรัสวดี-ปริฉัตร’ถอนตัว ศึกยกเหล็กยุวชน-เยาวชน ชิงแชมป์เอเชีย

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันยกน้ำหนักยุวชนและเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 15-25 กรกฎาคม ที่กรุงทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม นักกีฬายกน้ำหนักชุดที่ 2 นำทีมโดยนางธรพรรษธร วจีธัญเจริญกุล ผู้ช่วยผู้จัดการทีม พร้อมนักกีฬาประกอบด้วย วรพรต นาสุริวงศ์ นักกีฬายุวชนชายรุ่น 73 กิโลกรัม, ทิพย์วรา จรถวิล รุ่น 64 กิโลกรัมหญิง และดวงกมล คงทอง รุ่น 76 กิโลกรัมหญิงในประเภทเยาวชน โดยมี ส.ต.ท.หญิงชุติกาญจน์ ผาลใจ ผู้ฝึกสอน ออกเดินทางไปยังประเทศอุซเบกิสถาน ทว่าไม่มีชื่อของ ปริฉัตร กุนรา และ สุรัสวดี ยอดสาร สองนักกีฬาเยาวชนรุ่น 59 กิโลกรัมหญิง เนื่องจากป่วยก่อนเดินทาง ทำให้สภาพร่างกายไม่พร้อม สมาคมกีฬายกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทยจึงตัดสินใจให้ทั้งคู่ถอนตัวจากการแข่งขัน เพื่อรักษาร่างกายและเตรียมความพร้อมสำหรับแข่งขันรายการต่อไป

พ.ท.หญิง ดร.อภิญญา ดัชถุยาวัตร เลขาธิการสมาคมฯ เปิดเผยว่า ทางสมาคมฯ ได้รับรายงานจากกลุ่มฝึกฝึกสอนที่แคมป์เชียงใหม่ว่าทั้ง สุรัสวดีและปริฉัตร มีอาการป่วยก่อนเดินทางไม่นาน ทำให้ร่างกายฟิตกลับมาไม่ทันสำหรับการแข่งขันจึงได้ปรึกษากันแล้วลงความเห็นให้ถอนตัวไปดีกว่า เนื่องจากทางสมาคมฯ ยังมีการแข่งขันอีกหลายรายการที่จะวางแผนส่งนักกีฬาไปแข่งขัน ทำให้ทั้งสองคนยังมีโอกาสที่จะสร้างผลงานได้อีก

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันที่เหลือของนักกีฬาไทย (ตามเวลาประเทศไทย) ประกอบด้วย วันที่ 20 กรกฎาคม รุ่นเยาวชนชาย 73 กิโลกรัม วรพรต นาสุริวงศ์ เวลา 12.00 น. / รุ่นเยาวชนหญิง 55 กิโลกรัม โป๊ยเซียน ยอดสาร เวลา 15.00 น. / รุ่นเยาวชนชาย 67 กิโลกรัม วีรพล วิชุมา เวลา 17.00 น.

Advertisement

วันที่ 22 กรกฎาคม รุ่นเยาวชนหญิง 64 กิโลกรัม ทิพย์วรา จรถวิล เวลา 12.00 น. และวันที่ 23 กรกฎาคม รุ่นเยาวชนหญิง 76 กิโลกรัม ดวลกมล คงทอง เวลา 12.00 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image