สาวไทยประเดิมศึก ‘บิลลี่จีนคิง’ หรู ถล่ม’แปซิฟิก’ 3-0 กัปตันเร่งปรับประเภทคู่

สาวไทยประเดิมศึก ‘บิลลี่จีนคิง’ หรู ถล่ม’แปซิฟิก’ 3-0 กัปตันเร่งปรับประเภทคู่

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ “บิลลี จีน คิง คัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์” ประจำปี 2022 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 2 อีเวนท์ เอ ที่สนามเนชั่นแนล เทนนิส เซ็นเตอร์ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย คัดทีมแชมป์ขึ้นสู่กลุ่ม 1 เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม เป็นการแข่งขันวันแรก แบบพบกันหมดในสาย ทีมชาติไทย ประเดิมสนามกับ ทีมแปซิฟิก โอเชียเนีย

เริ่มต้นด้วยเดี่ยวมือ 2 “ออมสิน” อัญชิสา ฉันทะ นักเทนนิสวัย 19 ปีของไทย เอาชนะ คาลานี่ โซลี่ นักเทนนิสชาวอเมริกัน วัย 23 ปี ของทีมแปซิฟิก โอเชียเนีย ได้อย่างขาดลอย 2-0 เซต 6-0, 6-0 ทำให้ไทยขึ้นนำ 1-0 ก่อนที่ เดี่ยวมือหนึ่ง “อีฟ” พัชรินทร์ ชีพชาญเดช นักเทนนิสไทย วัย 27 ปี จะเอาชนะ ไวโอเล็ต อาปิซาห์ นักหวดชาวปาปัวนิวกินี วัย 22 ปี 6-3, 6-2 พาทีมไทยนำ 2-0 คู่

ปิดท้ายที่ประเภทหญิงคู่ “แน็ต” พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ และ “รวงข้าว” ลัลนา ธาราฤดี พบกับ ไวโอเล็ต อาปิซาห์ และ อาบิเกล เตเร-อาปิซาห์ แม้ว่าเซตแรกจะแพ้ไปก่อน 4-6 แต่เซต 2 ในขณะที่นำอยู่ 5-2 อาบิเกล เตเร-อาปิซาห์ มีอาการบาดเจ็บต้องถอนตัวออกจากการแข่งขัน ทำให้คู่สาวไทย ชนะด้วยสกอร์ 4-6, 5-2Retd สกอร์รวมทีมชาติไทยเอาชนะ ทีมแปซิฟิก โอเชียเนีย 3-0 คู่

หลังเกม “โค้ชเอ็กซ์” นายพชรพล คำสมาน กัปตันทีมไทย กล่าวว่า ภาพรวมวันแรกทำได้ดีในประเภทเดี่ยว ส่วนคู่แม้จะพลาดเซตแรกแต่ก็เรียกฟอร์มกลับมาได้ อาจจะเพราะลัลนาเพิ่งเล่นทีมชาติครั้งแรก ต้องให้เวลาปรับตัวสักหน่อย

Advertisement

“การเอาชนะ แปซิฟิก โอเชียเนีย ได้ ถือว่าทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ สำหรับแมทช์ต่อ ๆ ไป เราจะวางแผนการเล่นได้หลากหลายขึ้น ถึงตรงนี้ได้ย้ำกับลูกทีมห้ามประมาทคู่ต่อสู้เด็ดขาด และต้องเล่นตามฟอร์มของตัวเองให้ได้” นายพชรพล กล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image