ทุ่ม 70 ล้านจัดอัลลิอันซ์ จูเนียร์ฟุตบอลแคมป์ เฟ้นหาดาวรุ่งฝึกวิชาลูกหนังกับบาเยิร์น

ไบรอัน สมิธ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อัลลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต พร้อมด้วย น.ส.พัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานบริหารการตลาดและสื่อสารองค์กร บมจ.อัลลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ร่วมกันแถลงข่าวโครงการ อัลลิอันซ์ อยุธยา จูเนียร์ฟุตบอลแคมป์ ปี 6 ที่โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป ซอฟเฟอริน เมื่อวันที่ 22 มีนาคม

ไบรอัน สมิธ กล่าวว่า สำหรับในประเทศไทยการจัดโครงการอัลลิอันซ์ อยุธยา จูเนียร์ฟุตบอลแคมป์ มาอย่างต่อเนื่องถึง 6 ปี ที่ผ่านมาถือเป็นความภูมิใจของเรา ที่เยาวชนผู้เคยผ่านประสบการณ์จากโครงการอัลลิอันซ์ อยุธยา จูเนียร์ฟุตบอลแคมป์ หลายคนได้เดินตามความฝันและกลายเป็นดาวรุ่งที่ได้ร่วมงานกับสโมสรชื่อดังของประเทศ

น.ส.พัชรา ทวีชัยวัฒนะ เผยว่า ปีนี้เราได้ทุ่มงบประมาณมากกว่า 70 ล้านบาท เพื่อจัดโครงการ อัลลิอันซ์ อยุธยา จูเนียร์ฟุตบอลแคมป์ 2016 ภายใต้แนวคิด จงกล้าที่จะคว้าโอกาส : Take your chance, whatever the challenge และปีนี้ได้ มานูเอล นอยเออร์ ผู้รักษาประตูมือ 1 ทีมชาติเยอรมนี และสโมสรบาเยิร์น มิวนิค มาร่วมสนับสนุนโครงการฯ ในฐานะพรีเซนเตอร์แคมเปญอีกด้วย

น.ท.ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ในฐานะประธานคณะกรรมการคัดเลือกเยาวชน กล่าวว่า โดยหลักเกณฑ์ในการคัดเลือกนักเตะเยาวชนที่จะได้รับโอกาสเป็นตัวแทนประเทศไทยไปฝึกทักษะการเล่นฟุตบอลกับโค้ชและนักเตะระดับโลกของสโมสรบาเยิร์น มิวนิค ที่ประเทศเยอรมนี คือ ความสามารถด้านต่างๆ เช่น ทักษะในการเลี้ยง, ส่ง, โหม่ง, ยิง และไหวพริบในการเอาตัวรอดในสนาม

Advertisement

สำหรับ โครงการอัลลิอันซ์ อยุธยา จูเนียร์ฟุตบอลแคมป์ 2016 จะจัดแข่งฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1 ล้านบาท โดยรอบคัดเลือกแบ่งเป็น 5 เขต 6 จังหวัด เริ่มจากภาคตะวันออก ที่ จ.ชลบุรี วันที่ 23-25 มีนาคม, ภาคอีสาน ที่ จ.อุดรธานี วันที่ 5-8 เมษายน, ภาคเหนือ ที่ จ.เชียงราย วันที่ 20-22 เมษายน, ภาคกลางและตะวันตก ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา วันที่ 4-6 พฤษภาคม, ภาคใต้ ที่ จ.สุราษฎร์ธานี วันที่ 17-19 พฤษภาคม และ กรุงเทพฯ วันที่ 1-3 มิถุนายน ซึ่งจะคัดเอา 24 ทีม แข่งรอบสุดท้าย วันที่ 16-24 มิถุนายน

ทั้งนี้ จะมีการคัดเลือกนักเตะที่มีความสามารถโดดเด่นจำนวน 8 คน จากโครงการอัลลิอันซ์ อยุธยา จูเนียร์ฟุตบอลแคมป์ 2016 รอบชิงชนะเลิศ โดยทั้ง 8 คนจะได้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมกิจกรรมพร้อมเยาวชนจากหลายประเทศทั่วเอเชีย ที่เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ช่วงปลายเดือนกรกฎาคม 2559 โดยทั้ง 8 คนจะได้รับการฝึกทักษะฟุตบอลอย่างเข้มข้น ก่อนจะตัดตัวให้เหลือ 4 คน เป็นตัวแทนประเทศไทยไปเข้าร่วมโครงการอัลลิอันซ์ อยุธยา จูเนียร์ฟุตบอล แคมป์ ร่วมกับเยาวชนจากกว่า 20 ประเทศทั่วโลก ที่เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี ช่วงเดือนสิงหาคม 2559

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image