ขี่ม้าแบโผลุยเอเชี่ยนเกมส์ ‘สายลับ-เสียงซอ’นำทีมลุย

สมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อนักกีฬาขี่ม้าทีมชาติไทย ที่จะเข้าแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่กรุงจาการ์ตาและเมืองปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 19 สิงหาคม-2 กันยายน โดยในการแข่งขันครั้งนี้ สมาคมกีฬาขี่ม้าแห่งประเทศไทย ส่งแข่งขันทั้งหมด 3 รายการ มีรายชื่อดังนี้

ประเภทศิลปะบังคับม้า (เดรสซาจ) ประกอบด้วย เฉลิมฉาน ยศวิริยะพาณิชย์, ภัคจิรา ธงภักดิ์, อาริย์ณัฏฐา ชวตานนท์ และอภิษฎา บรรกิจโศภณ

ประเภทกระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง (โชว์จั๊มปิ้ง) ประกอบด้วย จารุพร ลิมปิชาติ, สายลับ เลิศรัตนชัย, เสียงซอ เลิศรัตนชัย, อเล็กซานเดอร์ ไท ดูเวอร์เนท์เดวิส

อีเวนติ้ง กรธวัช สำราญ, จ.ส.อ.ปรีชา ขุนจัน, พ.อ.เฟื่องวิชชุ์ อนิรุทธเทวา, อาริย์ณัฏฐา ชวตานนท์ และร.ท.สมใจ แสนหอม (สำรอง)

Advertisement

โดยในประเภทศิลปะบังคับม้า กับ กระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง ยังมีไวลด์การ์ดอีกหนึ่งที่นั่ง

เสียงซอ เปิดเผยว่า รู้สึกภูมิใจและตื่นเต้นที่ได้รับใช้ทีมชาติทุกครั้ง หลังจากซีเกมส์ที่ผ่านมาก็เก็บตัวฝึกซ้อมกันอย่างหนัก เพื่อหวังทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด การได้ติดทีมชาติร่วมกับสายลับ ที่เป็นพี่สาวคือความสุขและความภูมิใจของทั้ง 2 คน แม้ตอนนี้จะเก็บตัวกันคนละที่แต่ก็ให้กำลังใจกันตลอดเวลา

“หน้าที่ของเราตอนนี้คือเตรียมให้พร้อมที่สุด เพราะเอเชี่ยนเกมส์นั้นยากกว่าซีเกมส์แน่นอน แต่จะพยายามทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด” เสียงซอกล่าวปิดท้าย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image