นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีการเปิดตัวจำหน่าย iPhone 11 iPhone 11 Pro iPhone 11 Pro Max ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในวันนี้ (18 ตุลาคม) เป็นวันแรก ซึ่งถือว่าได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างดีเยี่ยม โดยบริษัทฯเปิดจองในอาทิตย์ที่ผ่านมาพบว่า มีผู้สั่งซื้อล่วงหน้าเข้ามาในช่องทางออนไลน์ครบเต็มจำนวน และมีผลตอบรับเข้ามาเกินกว่ายอดจองในรุ่นก่อนหน้าเป็นเท่าตัว สูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยคาดว่าเป็นผลจากการอัพเดทเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยยิ่งขึ้น และราคาเปิดตัวที่น่าสนใจ ประกอบกับการจัดทำโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย เพื่อมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า
ขณะเดียวกันก็จะมีการเปิดตัวสินค้าใหม่ของ Apple เพิ่มเติมอีกคือ ไอแพด ที่เริ่มวางจำหน่ายแล้วในเดือนกันยายน และ Apple Watch เตรียมจะเปิดตัว 25 ตุลาคมนี้ สนับสนุนให้ยอดขายต่อสาขาเพิ่มขึ้น รวมทั้ง สินค้าของ Apple รุ่นเก่า ก็ยังได้รับการตอบรับที่ดี จึงมั่นใจว่าจะเป็นส่วนช่วยสนับสนุนให้บริษัทฯมีโอกาสสร้างผลประกอบการในปี 2562 ได้ร้อนแรงเกินกว่าเป้าหมาย และครองแชมป์อันดับ 1 ในประเทศไทย ทั้งในแง่ของยอดขายและปริมาณสาขา
ปัจจุบัน ที่ปัจจุบันมีร้าน Apple brand shop ภายใต้แบรนด์ Studio7 จำนวน 100 สาขา นอกจากนี้ ยังมีร้าน BaNANA KingKong BKK และ True Shop ที่จำหน่ายสินค้า Apple รวมทั้งสมาร์ทโฟนแบรนด์ชั้นนำอื่นๆ ครอบคลุมและมากที่สุดในประเทศ สนับสนุนยอดขายในช่วงปลายปีนี้ให้คึกคักขึ้น
“ทิศทางผลงานในช่วงครึ่งปีหลังของบริษัทฯคาดว่าจะขยายตัวอย่างโดดเด่น โดยเฉพาะในไตรมาส 4 ปี 2562 เพราะเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ มีสินค้าใหม่ทยอยเปิดตัว ได้แก่ iPhone , iPad , Apple Watch , Samsung , Oppo , Vivo , Surface , Huawei และเป็นช่วงสิ้นปีที่จะมีการจับจ่ายใช้สอยเพื่อซื้อเป็นของขวัญ จึงมั่นใจว่าสิ้นปีนี้ บริษัทฯจะสร้างรายได้เติบโตมากกว่า 10% ตามเป้าหมาย และภายในปีนี้จะมีสาขาภายใต้การบริหารกว่า 800 สาขา จากปัจจุบันมีสาขารวมกันแล้ว 731 สาขาทั่วประเทศ”นายสุระกล่าว
นายสุระกล่าวว่า ในส่วนของกลยุทธ์ในช่วงต่อจากนี้ บริษัทฯเตรียมพร้อมขยายการเติบโตทั้งรายได้และกำไร จากแผนการขยายสาขาต่อเนื่อง ซึ่งเป็นจุดแข็งสำคัญในการต่อยอดโอกาสใหม่ๆ และขยายผลิตภัณฑ์ที่จำหน่าย รวมทั้งคัดสรรสินค้าแบรนด์ใหม่ที่อยู่ในกระแสและความต้องการผู้บริโภคเข้ามาจำหน่าย ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างพูดคุยกับแบรนด์เทคโนโลยีอย่าง Xiaome คาดเริ่มนำสินค้าเข้ามาจำหน่ายในช่วงปลายปีนี้ และวางแผนเปิดร้านสินค้าไอทีอย่างเต็มรูปแบบในช่วงต้นปี 2563 เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้า และต่อยอดธุรกิจในอนาคต โดยปัจจุบันบริษัทฯมีสาขาภายใต้การบริหารของกลุ่มบริษัทฯ รวมจำนวน 731 สาขา ได้แก่ BaNANA 230 สาขา , Studio7 100 สาขา, Kingkong Phone 103 สาขา, BKK 42 สาขา, TRUE Shop by COM7 121 สาขา, BaNANA Shopping (แฟรนไชส์) 70 สาขา, iCare 26 สาขา และ Brand Shop 35 สาขา ซึ่งได้ตั้งเป้าหมายภายในสิ้นปีนี้จะต้องมีสาขาภายใต้การบริหารรวมจำนวน 800 สาขา และตั้งเป้าหมายรายได้ปี 2562 ทำสถิติสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่องทั้งรายได้และกำไร ที่จะต้องเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนอยู่ที่ 27,913 ล้านบาท นอกจากนี้ ในวันที่ 18 ตุลาคม 2562 เพื่อมอบสิทธิพิเศษให้ลูกค้า 200 ท่านแรก รับข้อเสนอที่ดีที่สุดจากบริษัทฯ และสร้างความผูกพันในแบรนด์ Studio7 จับมือห้างสรรพสินค้า The EmQuartier จัดแคมเปญพิเศษให้ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของ iPhone 11 ได้ก่อนใครด้วย
เกาะกระแสเศรษฐกิจ กับ Line@มติชนเศรษฐกิจใกล้ตัว