‘คอมเซเว่น’ ยิ้มแฉ่งรับไอโฟน 11 ขายไทยวันแรก ลูกค้าแห่จองสูงสุดทุบสถิติเดิม

นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7 เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้มีการเปิดตัวจำหน่าย iPhone 11 iPhone 11 Pro iPhone 11 Pro Max ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในวันนี้ (18 ตุลาคม) เป็นวันแรก ซึ่งถือว่าได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างดีเยี่ยม โดยบริษัทฯเปิดจองในอาทิตย์ที่ผ่านมาพบว่า มีผู้สั่งซื้อล่วงหน้าเข้ามาในช่องทางออนไลน์ครบเต็มจำนวน และมีผลตอบรับเข้ามาเกินกว่ายอดจองในรุ่นก่อนหน้าเป็นเท่าตัว สูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยคาดว่าเป็นผลจากการอัพเดทเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยยิ่งขึ้น และราคาเปิดตัวที่น่าสนใจ ประกอบกับการจัดทำโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย เพื่อมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า 

ขณะเดียวกันก็จะมีการเปิดตัวสินค้าใหม่ของ Apple เพิ่มเติมอีกคือ ไอแพด ที่เริ่มวางจำหน่ายแล้วในเดือนกันยายน และ Apple Watch เตรียมจะเปิดตัว 25 ตุลาคมนี้ สนับสนุนให้ยอดขายต่อสาขาเพิ่มขึ้น รวมทั้ง สินค้าของ Apple รุ่นเก่า ก็ยังได้รับการตอบรับที่ดี จึงมั่นใจว่าจะเป็นส่วนช่วยสนับสนุนให้บริษัทฯมีโอกาสสร้างผลประกอบการในปี 2562 ได้ร้อนแรงเกินกว่าเป้าหมาย และครองแชมป์อันดับ 1 ในประเทศไทย ทั้งในแง่ของยอดขายและปริมาณสาขา

ปัจจุบัน ที่ปัจจุบันมีร้าน Apple brand shop ภายใต้แบรนด์ Studio7 จำนวน 100 สาขา นอกจากนี้ ยังมีร้าน BaNANA KingKong BKK และ True Shop ที่จำหน่ายสินค้า Apple รวมทั้งสมาร์ทโฟนแบรนด์ชั้นนำอื่นๆ ครอบคลุมและมากที่สุดในประเทศ สนับสนุนยอดขายในช่วงปลายปีนี้ให้คึกคักขึ้น

“ทิศทางผลงานในช่วงครึ่งปีหลังของบริษัทฯคาดว่าจะขยายตัวอย่างโดดเด่น โดยเฉพาะในไตรมาส 4 ปี 2562 เพราะเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ มีสินค้าใหม่ทยอยเปิดตัว ได้แก่ iPhone , iPad , Apple Watch , Samsung , Oppo , Vivo , Surface , Huawei และเป็นช่วงสิ้นปีที่จะมีการจับจ่ายใช้สอยเพื่อซื้อเป็นของขวัญ จึงมั่นใจว่าสิ้นปีนี้ บริษัทฯจะสร้างรายได้เติบโตมากกว่า 10% ตามเป้าหมาย และภายในปีนี้จะมีสาขาภายใต้การบริหารกว่า 800 สาขา จากปัจจุบันมีสาขารวมกันแล้ว 731 สาขาทั่วประเทศ”นายสุระกล่าว

นายสุระกล่าวว่า ในส่วนของกลยุทธ์ในช่วงต่อจากนี้ บริษัทฯเตรียมพร้อมขยายการเติบโตทั้งรายได้และกำไร จากแผนการขยายสาขาต่อเนื่อง ซึ่งเป็นจุดแข็งสำคัญในการต่อยอดโอกาสใหม่ๆ และขยายผลิตภัณฑ์ที่จำหน่าย รวมทั้งคัดสรรสินค้าแบรนด์ใหม่ที่อยู่ในกระแสและความต้องการผู้บริโภคเข้ามาจำหน่าย ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างพูดคุยกับแบรนด์เทคโนโลยีอย่าง Xiaome คาดเริ่มนำสินค้าเข้ามาจำหน่ายในช่วงปลายปีนี้ และวางแผนเปิดร้านสินค้าไอทีอย่างเต็มรูปแบบในช่วงต้นปี 2563 เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้ลูกค้า และต่อยอดธุรกิจในอนาคต โดยปัจจุบันบริษัทฯมีสาขาภายใต้การบริหารของกลุ่มบริษัทฯ รวมจำนวน 731 สาขา ได้แก่ BaNANA 230 สาขา , Studio7 100 สาขา, Kingkong Phone 103 สาขา, BKK 42 สาขา, TRUE Shop by COM7 121 สาขา, BaNANA Shopping (แฟรนไชส์) 70 สาขา, iCare 26 สาขา และ Brand Shop 35 สาขา ซึ่งได้ตั้งเป้าหมายภายในสิ้นปีนี้จะต้องมีสาขาภายใต้การบริหารรวมจำนวน 800 สาขา และตั้งเป้าหมายรายได้ปี 2562 ทำสถิติสูงสุดใหม่อย่างต่อเนื่องทั้งรายได้และกำไร ที่จะต้องเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปีก่อนอยู่ที่ 27,913 ล้านบาท นอกจากนี้ ในวันที่ 18 ตุลาคม 2562 เพื่อมอบสิทธิพิเศษให้ลูกค้า 200 ท่านแรก รับข้อเสนอที่ดีที่สุดจากบริษัทฯ และสร้างความผูกพันในแบรนด์ Studio7 จับมือห้างสรรพสินค้า The EmQuartier จัดแคมเปญพิเศษให้ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของ iPhone 11 ได้ก่อนใครด้วย

เกาะกระแสเศรษฐกิจ กับ Line@มติชนเศรษฐกิจใกล้ตัว

เพิ่มเพื่อน

บทความก่อนหน้านี้ชลบุรีป่วน! อดีตผู้สมัครส.ส.จ่อนำสมาชิก150 คน ลาออกจากพรรคอนาคตใหม่
บทความถัดไป‘จิบกาแฟ แลปางขอน’ จุดเช็กอินล่าสุด จากความมุ่งมั่นของคนรุ่นใหม่