เว็บไซต์นี้ใช้คุ้กกี้เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีมีประสิทธิภาพยิ่งขี้น อ่านเพิ่มเติมคลิก (Privacy Policy) และ (Cookies Policy)
bg-single

ฮอนด้า ‘HR-V e:HEV’ ไมเนอร์ฯ เอสยูวีไฮบริด-หั่นราคาบู๊ศึก EV จีน

19.10.2024

ถือเป็นการทำตลาดตอบโต้การทะลักเข้ามาของรถอีวีจากจีนอย่างได้ผล

กับกลยุทธ์ของรถยนต์จากค่ายญี่ปุ่น ที่เน้นออกรุ่นใหม่ด้วยขุมพลังไฮบริด

เพราะจากตัวเลขยอดขายทั้งของไทยและทั่วโลก รถยนต์พลังงานไฮบริด มียอดขายเติบโตอย่างมีนัย

ยิ่งในประเทศไทยเห็นชัดเจนเมื่อยอดขายรถไฮบริด เติบโตแแซงหน้ารถยนต์อีวี

ทำให้ในช่วงที่ผ่านมา ค่ายญี่ปุ่นทำตลาดรถไฮบริดอย่างหนัก

ไม่เพียงเท่านั้นกลยุทธ์ด้านราคาก็นำมาใช้เช่นกัน

รถรุ่นใหม่ๆ โดยเฉพาะไมเนอร์เชนจ์จากเดิมมักปรับราคาขึ้นอย่างน้อยๆ ก็หลักหมื่น

แต่ปัจจุบันส่วนใหญ่จะยืนราคาเดิม หรือปรับลดลงด้วยซ้ำ

ในช่วงเข้าสู่ไตรมาส 3 มี 2 ค่ายยักษ์ใหญ่ของไทย เปิดตัวรถรุ่นใหม่

ทั้งฮอนด้า “HR-V e:HEV” เอสยูวีไฮบริด แบบไมเนอร์เชนจ์

และโตโยต้า “CAMRY HEV” เก๋งหรูไฮบริด โมเดลเชนจ์

ทั้งการปรับโฉม รูปร่างหน้าตา และราคาที่ตั้งมาน่าสนใจทีเดียว

ด้วยข้อจำกัดของพื้นที่จึงนำเสนอแค่รุ่นเดียวก่อนคือ “HR-V e:HEV”

ส่วนอีกรุ่นขอยกยอดไปฉบับหน้า

ฮอนด้า “HR-V” จัดเป็นเอสยูวีขนาดกำลังเหมาะ ออกมาเพื่อตอบสนองความต้องการของคนที่ไม่ได้มีงบมากพอจะขึ้นไปเล่นรุ่นพี่อย่าง “CR-V”

โฉมแรกที่เข้ามาเมืองไทยทำยอดขายได้น่าพอใจ จนออกรุ่นใหม่ยิ่งสร้างความฮือฮา เพราะสวยหยาดเยิ้ม

โดยเฉพาะด้านหน้าที่ดูบึกบึนขึ้น และใช้ขุมพลังไฮบริดในทุกรุ่นย่อย

กระทั่งเมื่อเวลาเหมาะสมจึงปล่อยรุ่นไมเนอร์เชนจ์ออกมา

ยังมี 3 รุ่นย่อยเหมือนเดิมคือ e:HEV E, e:HEV EL และ e:HEV RS

แต่ความน่าสนใจไม่พ้นการตั้งราคาตัวเริ่มต้น ที่แม้ ณ ปัจจุบันยังไม่ได้บอกอย่างเป็นทางการ

เพราะอุบไว้เพื่อเปิดในงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป ปลายเดือนพฤศจิกายนนี้

แต่บอกราคาแบบคร่าวๆ

โดยรุ่นเริ่มต้นหั่นราคาลงราวๆ 8 หมื่นบาท

ส่วนอีก 2 รุ่นประเมินแล้วน่าจะราคาถูกกว่าตัวเก่า

นัยว่าเพื่อให้คนไทยตัดสินใจง่ายขึ้น กับราคารถที่พอฟัดพอเหวี่ยงกับค่ายอีวีจีน เมื่อเทียบในเซ็กเมนต์เดียวกัน

ภาพลักษณ์ภายนอกปรับเลี่ยนไปเล็กน้อย เน้นความสปอร์ตพรีเมียมมากขึ้น ออกแบบด้านหน้าใหม่

กระจังหน้าสะท้อนความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะรุ่น ยกระดับความสปอร์ตแกร่งสไตล์เอสยูวี

รุ่นท็อป e:HEV RS ใช้กระจังหน้าโครเมียมแบบสปอร์ตดีไซน์ใหม่

ไฟหน้า LED ระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ และระบบปิดไฟหน้าอัตโนมัติ เมื่อดับเครื่องยนต์

ไฟเลี้ยว LED Sequential

ไฟตัดหมอกคู่หน้า LED

ไฟท้ายแบบ LED Light Strip ดีไซน์ใหม่ สี Smoke

กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว ปรับไฟฟ้า-พับเก็บอัตโนมัติ

กระจกมองข้างด้านซ้ายปรับลดอัตโนมัติเมื่อถอยหลัง

ฝากระโปรงท้ายไฟฟ้าแบบแฮนด์ฟรี พร้อมระบบปิดอัตโนมัติเมื่อกุญแจรีโมตอยู่ห่างจากตัวรถ

ล้ออัลลอยดีไซน์สปอร์ตขนาด 18 นิ้ว สีใหม่ สีดำ Berlina Black

สปอยเลอร์หลัง และเสาอากาศครีบฉลาม

กันชนหน้า-หลัง สีดำแบบสปอร์ตตกแต่งด้วยโครเมียม

ส่วนรุ่น e:HEV EL และรุ่น e:HEV E ออกแบบด้านหน้าดีไซน์ใหม่ กระจังหน้าใหม่ สีเดียวกับตัวรถ

ภายในเน้นความกว้างขวาง สะดวกสบาย

ออกแบบคอนโซลกลางใหม่ แบ่งพื้นที่เป็นสัดส่วนทั้งส่วนบนและส่วนล่าง มาพร้อมช่องเก็บของพร้อมถาดอเนกประสงค์

ใช้สีโทนดำแต่ดูไม่คับแคบ รุ่น RS ติดตราสัญลักษณ์ไว้ตามจุดต่างๆ

พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นปรับระดับได้ 4 ทิศทาง

มาตรวัดพร้อมหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบ TFT ขนาด 7 นิ้ว พร้อมจอแสดงไฟเบรก ออปชั่นที่ใส่เข้ามาเพิ่ม

เบาะนั่งหนังแท้และวัสดุหนังสังเคราะห์ตกแต่งด้วยด้ายสีแดง

ระบบสตาร์ตเครื่องยนต์แบบอัจฉริยะ

ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ พร้อมช่องแอร์ตอนหลัง

ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว แบบ Advanced Touch ลำโพง 6-8 ตัว

รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto แบบไร้สาย

เชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย (Bluetooth)

เบาะนั่งด้านคนขับปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง

เบาะนั่งด้านหลังแบบอเนกประสงค์ แยกพับแบบ 60:40

อุปกรณ์ชาร์จไฟแบบไร้สาย (Wireless Charger)

อัพเกรดช่องเชื่อมต่อ USB เป็นทั้งหมด 4 ตำแหน่ง ในทุกรุ่นย่อย

ช่องเชื่อมต่อ USB Type-C จำนวน 3 ช่อง (ด้านหน้า 1 ช่อง และด้านหลัง 2 ช่อง) และช่องเชื่อมต่อ USB Type-A ด้านหน้า 1 ช่อง

ระบบเบรกมือไฟฟ้า และระบบ Auto Brake Hold

ขุมพลังเบนซิน DOHC 4 สูบ 16 วาล์ว i-VTEC 1,498 ซีซี

กำลังสูงสุด 106 แรงม้า / 6,000-6,400 รอบต่อนาที

แรงบิด 127 นิวตัน-เมตร / 4,500-5,000 รอบต่อนาที

ระบบเกียร์อัตโนมัติ E-CVT

มอเตอร์ไฟฟ้า กำลังสูงสุด 131 แรงม้า แรงบิด 253 นิวตัน-เมตร

แบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน

เลือกการขับขี่ได้ 3 โหมด ECON – NORMAL – SPORT

เติมน้ำมันสูงสุด E20

จากสเป๊กน้ำมัน 1 ถังวิ่งได้เฉลี่ย 800 กิโลเมตร

อัตราการสิ้นเปลืองราวๆ 25.6 กิโลเมตร/ลิตร

ระบบรองรับด้านหน้า แม็กเฟอร์สันสตรัต/เหล็กกันโคลง ส่วนด้านหลัง ทอร์ชั่นบีม

ทุกรุ่นย่อยมาพร้อมเทคโนโลยีความปลอดภัยอัจฉริยะ Honda SENSING

เติมฟังก์ชั่นใหม่ ระบบไฟหน้า LED อัจฉริยะ (รุ่น e:HEV RS)

ไฟส่องสว่างด้านข้างอัตโนมัติขณะเลี้ยว (รุ่น e:HEV RS)

ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน

ระบบเตือนการชนพร้อมระบบช่วยเบรก

ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ

ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ

ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน พร้อมระบบปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้าที่ความเร็วต่ำ

ระบบช่วยชะลอความเร็วรถที่พวงมาลัย

ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน

กล้องส่องภาพด้านหลังปรับมุมมอง 3 ระดับ ฯลฯ

ฮอนด้า “HR-V e:HEV” ยังไม่บอกราคาอย่างเป็นทางการ

แจ้งเพียงว่าตัวเริ่มต้น “e:HEV E” อยู่ที่ 89X,XXX บาท (รุ่นเดิม 979,000 บาท)

เปิดรับจองล่วงหน้าตั้งแต่วันนี้ พร้อมโปรเพียบ เริ่มรับรถวันที่ 28 พฤศจิกายนนี้ •

 

ยานยนต์ สุดสัปดาห์ | สันติ จิรพรพนิต

[email protected]

 

 

 

 



เนื้อหาที่ได้รับการโปรโมต

จดหมาย
หมี่กระเฉด ซีฟู้ด
เดินตามดาว | ศรินทิรา
‘มิตซูบิชิ ไทรทัน’ MY2025 ปรับใหม่ดุดันขึ้น-เพิ่มออปชั่น
ข้อพิพาทไทย-กัมพูชา ลุกลาม ‘วงการกีฬา’ จับตาห้ามแข่ง ‘ซีเกมส์’
อสังหาฯ อย่าคาดหวังกำลังซื้อจีน
ยูเอส โอเพ่น ครั้งที่ 125 เมื่อ ‘โจทย์’ ยากเกินไป ก็ไม่สนุก
สะแกแสงและขางหัวหมู ไม้ยาหายาก
ดาวกับดวง วันเสาร์ที่ 21 มิถุนายน 2568
ขอแสดงความนับถือ
“อนุทิน” นิ่งสงบหลังถอนตัวจากรัฐบาล ย้ำ “ภูมิใจไทย” ไม่ตั้งรัฐบาลแข่ง เตรียมทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่างสร้างสรรค์ ขอให้บ้านเมืองสงบ
“ชัยวุฒิ”เผย เพื่อไทยพยายามชวนร่วมรัฐบาล แต่ พปชร.ไม่ร่วม ฝากพรรคร่วมฯ ถ้ายังกอดคอกันอยู่ จะจมน้ำตายกันหมด แนะ ถอนตัวตั้งรัฐบาลใหม่