นักกีฬาไทยทัพใหญ่เดินทางถึงจาการ์ตาพร้อมแข่งขัน

ทัพนักกีฬาไทยทัพใหญ่ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่กรุงจาการ์ตาและเมืองปาเล็มบัง ประเทศอินโดนีเซีย นำโดย รศ.ดร.สุพิตร สมาหิโต รองหัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มายังกรุงจาการ์ตา เป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม

โดยในช่วงเช้ามี ว่ายน้ำ, แบดมินตัน, ฟันดาบ, ฮอกกี้ และมวยปล้ำ ที่เดินทางมา ก่อนที่ในช่วงบ่ายจะเป็นวอลเลย์บอล, ยิมนาสติก และจักรยานเสือภูเขาเดินทางตามมาสมทบ

ในส่วนของนักแบดมินตันไทย ชุดเอเชี่ยนเกมส์ ประกอบด้วย ทีมชาย 10 คน ได้แก่ “เพชร” โฆษิต เพชรประดับ, “ไบรท์” สัพพัญญู อวิหิงสานนท์, “กัน” กันตภณ หวังเจริญ , “ตะวัน” ปัณณวิชญ์ ทองน่วม, “ติน” ติณณ์ อิสริยะเนตร, “ดีโก้” กิตติศักดิ์ นามเดช, “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์, “สกาย” กิตตินุพงษ์ เกตุเรน, “ต้นน้ำ” นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร และ “ไอซ์” อิงครัตน์ อภิสุข

ส่วนทีมหญิง 10 คน นำโดย “เมย์” รัชนก อินทนนท์, พร้อมด้วย “แน็ต” ณิชชาอร จินดาพล, “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์, “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์, “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล, “วิว” รวินดา ประจงใจ, “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย, “เอิร์ธ” พุธิตา สุภจิรกุล, “เบสท์” ชญานิษฐ์ ฉลามแฉลม และ “จ๋อมแจ๋ม” ผไทมาส เหมือนวงศ์

Advertisement

การแข่งขันแบดมินตันประเภททีม จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19-22 สิงหาคม ซึ่งทีมชาย รอบแรก พบกับ เกาหลีใต้ ส่วนทีมหญิง รอบแรก ได้บาย รอพบผู้ชนะระหว่าง ไต้หวัน กับ ปากีสถาน ในรอบต่อไป ขณะที่ประเภทบุคคลจะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 23-28 สิงหาคม

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image