สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานผ้าห่มกันหนาวแก่ราษฎร จ.ลำปาง-ลำพูน

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานผ้าห่มกันหนาวแก่ราษฎร จ.ลำปาง-ลำพูน

เมื่อเวลา 08.55 น. วันที่ 28 พฤศจิกายน สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยสุขภาพอนามัยของราษฎรโดยเฉพาะผู้สูงอายุ เด็ก และผู้ยากไร้ ในภาคเหนือตอนล่างที่ได้รับผลกระทบจากอากาศหนาว ในโอกาสนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน จำนวนรวม 1,000 ผืน ไปมอบแก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากภัยหนาว ในพื้นที่อำเภอแม่ทะ ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง เสร็จแล้ว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน จำนวน 1,000 ผืน ไปมอบแก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากภัยหนาวในพื้นที่อำเภอสบปราบ ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอสบปราบ จังหวัดลำปาง เพื่อช่วยบรรเทาความหนาวและเป็นขวัญกำลังใจ

ในตอนบ่าย สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้นายพลากร สุวรรณรัฐ องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญผ้าห่มกันหนาวพระราชทาน จำนวน 1,049 ผืน ไปมอบแก่ราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากภัยหนาวในพื้นที่อำเภอลี้ ณ หอประชุมเทศบาลตำบลบางไผ่ อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน

ในโอกาสนี้ องคมนตรีได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไปกล่าวกับราษฎรที่ได้รับผลกระทบให้ได้รับทราบ และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานอาหารเลี้ยงแก่ราษฎรที่เดินทางมารับผ้าห่มกันหนาวพระราชทานด้วย

Advertisement

สำหรับ จ.ลำปาง แบ่งการปกครองออกเป็น 13 อำเภอ 100 ตำบล 931 หมู่บ้าน เป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่ทางภาคเหนือตอนบนของประเทศไทย มีลักษณะภูมิประเทศเป็นพื้นที่ราบลุ่ม โอบล้อมด้วยหุบเขาทุกด้าน โดยมีแม่น้ำวังไหลผ่าน ทำให้ในฤดูหนาวจะมีสภาพอากาศหนาวเย็นถึงหนาวจัด โดยเฉพาะราษฎรที่อาศัยในบริเวณรอยต่อภูเขาและป่าไม้ ส่งผลให้ราษฎรประสบภัยหนาวในทุกๆ ปี

ขณะที่ จ.ลำพูน แบ่งการปกครองออกเป็น 8 อำเภอ 51 ตำบล 577 หมู่บ้าน จัดเป็นจังหวัดที่ตั้งอยู่ภาคเหนือตอนบนติดกับ จ.ลำปางและเชียงใหม่ ประกอบกับมีลักษณะภูมิประเทศเป็นที่ราบสลับภูเขา หุบเขา และป่าไม้ ทำให้ในฤดูหนาวจะมีสภาพอากาศหนาวเย็นทั้งจังหวัด ส่งผลกระทบกับราษฎรโดยเฉพาะผู้สูงอายุ เด็ก และผู้ทุพพลภาพ ในฤดูหนาวทุกปี

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image