‘มูกูรูซ่า’ นำทัพหวดศึก ‘ไทยแลนด์ โอเพ่น’ ‘สุวัจน์’ ดึงท็อป3จีนร่วมชิงชัยช่วยกระตุ้นท่องเที่ยว(คลิป)

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขัน เป็นประธานแถลงข่าวความคืบหน้าจัดการแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนต์ “โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2019 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ชิงเงินรางวัลรวม 250,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 8 ล้านบาท ที่ไอคอน ซีเนคอนิค ศูนย์การค้า ไอคอนสยาม เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม

นายสุวัจน์ เปิดเผยว่า การแข่งขันจะจัดขึ้นช่วงวันที่ 28 มกราคม -3 กุมภาพันธ์ 2562 ที่สนามทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยได้กระสอบตอบรับที่ดีจากนักหวดสาววระดับโลกตอบรับเข้าร่วมชิงชัยแล้วคือ การ์บิเญ่ มูกูรูซ่า นักหวดสาวสเปน วัย 25 ปี อดีตมือ1 โลก และปัจจุบันเป็นมือ 18 โลก ดีกรีแชมป์แกรนด์สแลม วิมเบิลดัน ปี 2017 และแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น ปี 2016 ซึ่งถือเป็นแรงดึงดูดแฟนเทนนิสทั่วโลกที่จะมาชมความสวย และลีลาการตีที่ดุดันของเธอ

นายสุวัจน์กล่าวอีกว่า นอกจากนี้ได้นำกีฬามาช่วยกระตุ้นด้านเศรษฐกิจ และท่องเที่ยวของประเทศ โดยเฉพาะหวังดึงดูดนักท่องเที่ยวจีนให้กลับมาเพิ่มขึ้นด้วยการนำนักหวดท็อป 3 ชาวจีนที่กำลังมาแรงมาร่วมด้วย คือ หวัง เฉียง วัย 26 ปี มืออันดับ 20 ของโลก, เจิ้ง ไซไซ มืออันดับ 39 ของโลก และจาง ส่วย มืออันดับ 40 ของโลก รวมทั้ง เซี๊ยะ ซูเหว่ย นักหวดสาวไต้หวัน มืออันดับ 28 ของโลก ส่วนนักเทนนิสไทยจะเข้าร่วมด้วยคือ “ลัก” ลักษิกา คำขำ วัย 25 ปี มือ 66 ของโลก

“รายการนี้จะเป็นรายการที่ยิ่งใหญ่ และเป็นหน้าเป็นตาของประเทศ ซึ่งจะเป็นครั้งแรกที่มีการใช้เทคโนโลยีทันสมัยอย่างอีเล็คทรอนิคไลน์คอลลิ่ง หรือที่เรียกว่า ฮอว์กอายตัดสินการแข่งขันครั้งนี้ด้วย ทำให้ทั่วโลกเห็นว่ามีการจัดแข่งขันที่มีมาตรฐาน ซึ่งที่ผ่านมายังไม่มีนักเทนนิสไทยคว้าแชมป์ได้ และครั้งนี้ก็อยากเชิญชวนให้มาร่วมเชียร์ลักษิกากันให้สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ครั้งแรก นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมทางด้านวัฒนธรรมประเพณีไทยให้กับนักเทนนิสระดับโลกด้วย”

Advertisement

ขณะที่ น.ส.พราวพุธ ลิปตพัลลภ กล่าวว่า สนามทรู อารีน่า หัวหิน ได้ปรับปรุงเซ็นเตอร์คอร์ต ที่จะเพิ่มความจุเป็น 2,500 ที่นั่ง รวมทั้งยังเพิ่มความสวยงามสื่อถึงความเป็นไทยด้วยอัฒจันทร์ทรงไทย ทำให้ทุกอย่างลงตัว และพร้อมรับนักเทนนิสระดับโลกแล้ว

ด้าน “ลัก” ลักษิกา คำขำ กล่าวว่า ก่อนแข่งรายการนี้ ต้องเดินทางไปแข่งต่างประเทศ 2 รายการคือ รายการที่จีน และรายการแกรนด์สแลม ออสเตรเลี่ยน โอเพ่น 2019 ทำให้ต้องรักษาร่ายกายให้ฟิตพร้อมอยู่เสมอ อย่างไรก็ตาม แม้จะได้แข่งในบ้าน และแฟนเทนนิสชาวไทยคาดหวังสูง แต่ไม่ได้รู้สึกกดดันอะไร และจะเปลี่ยนเป็นกำลังใจ ให้เราแข่งขันต่อไป เป้าหมายคือทำให้ดีที่สุด

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image