‘สมยศ’กระตุ้น’ช้างศึก’สร้างรอยยิ้ม ‘กวินทร์’ถึงไทยพร้อมเปิดโอกาสรุ่นน้อง

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่เตรียมเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย “เอเชี่ยนคัพ 2019” ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ระหว่างวันที่ 5 มกราคม-1 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2662 นั้น

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 21 ธันวาคม “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายทวารมือ 1 ของทีม เดินทางกลับมาจากสโมสรโอเอช ลูเวิน ในประเทศเบลเยียม ถึงเมืองไทยเป็นที่เรียบร้อย

โดยกวินทร์ กล่าวว่า ทีมแพทย์ลูเวินได้ส่งรายงานอาการบาดเจ็บมาเบื้องต้นแล้วและมีการรักษามาบ้าง เริ่มอาการดีขึ้นแต่ต้องให้ทีมชาติตรวจดูอีกครั้งก่อนซ้อมครั้งแรก ส่วนเอเชี่ยนคัพทุกทีมต้องมีความพร้อม และเกมแรกยังน่ากลัวเสมอ ตัวเองก็เชื่อว่าทุกคนสามารถทำได้ และก็พร้อมเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ขึ้นมาเฝ้าเสาแทน

จากนั้นในช่วงบ่าย “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เดินทางไปให้กำลังใจ และดูแลความเรียบร้อย แก่สตาฟฟ์โค้ชและนักฟุตบอลที่แคมป์ฝึกซ้อม

Advertisement

โดยบิ๊กอ๊อด กล่าวว่า การมาพูดคุยในวันนี้ได้บอกกับนักเตะว่าเอเชี่ยนคัพไม่ใช่งานง่าย เป็นงานที่แฟนบอลไทยคาดหวังเอาไว้มาก ดังนั้นทุกคนต้องตั้งใจและทุ่มเท ซึ่งก็เชื่อว่าทุกคนมีความมุ่งมั่นที่จะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุด ตนอยากให้นักตะทำหน้าที่ให้เต็มที่ เพราะการเป็นทีมชาติใครๆ ก็อยากมาอยู่ในจุดนี้ หวังว่าทุกคนจะสร้างรอยยิ้มให้กับคนไทย และแฟนบอลก็ให้กำลังใจนักเตะให้ทุกคนทำตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ให้ได้

ประมุขลูกหนัง กล่าวต่อว่า ทุกฝ่ายพยายามทำหน้าที่ของตัวเอง ด้วยความเป็นมืออาชีพ เชื่อว่าทุกคนตั้งใจทำงานออกมาให้ดี ในส่วนของสมาคมฯ ก็สนับสนุนทีมอย่างเต็มที่เช่นกันตามที่โค้ชและนักเตะร้องขอ เช่นการแต่งตั้งฮูลิโอที่มีประสบการณ์ในตะวันออกกลางมาวิเคราะห์คู่ต่อสู้ หรือการตั้ง “โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ มาเป็นพี่เลี้ยงนักเตะ เป็นต้น

“เป้าหมายของเงื่อนไขสัญญา มิโลวาน ราเยวัช และทีมงานคือต้องพาทีมผ่านรอบแรกให้ได้ หากไปไกลกว่านั้นก็เป็นผลงานของเขา ตรงนี้เงื่อนไขทุกอย่างระบุชัดเจนและเขาทราบเรื่องนี้อยู่แล้ว”

Advertisement

บิ๊กอ๊อด กล่าวต่อว่า เรื่องกวินทร์ ยังไม่ได้คุยกับเจ้าตัวโดยตรง แต่ได้คุยกับแม่ของตอง ซึ่งบอกว่าตอนนี้หายดีแล้ว พร้อมลงฝึกซ้อมกับทีม อย่างไรก็ตามอยู่ที่ดุลยพินิจของโค้ชว่าจะประเมินอย่างไร

ก่อนที่ในช่วงเย็น “โค้ชมิโล” มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย จะนำลูกทีมลงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องที่โรงแรมเลอ เมอริเดียน สุวรรณภูมิต่อไป

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image