แฟนลูกหนังไทยตามตื้อ ‘ซิโก้’ หวนคุมทัพ ‘ช้างศึก’ หนุนขึ้นชิงนายกสมาคมฯ พัฒนาวงการฟุตบอล

ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย หลังจากที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศปลด “โค้ชมิโล่” มิโลวาน ราเยวัช กุนซือชาวเซอร์เบียออกจากตำแหน่ง เพื่อรับผิดชอบผลงานคุมทีมพ่าย อินเดีย 1-4 ในฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย “เอเชี่ยน คัพ 2019” กลุ่มเอ นัดแรก ที่ประเทศสหรับอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) เมื่อวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา พร้อมกับได้แต่งตั้งให้ “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย เป็นกุนซือรักษาการ และ “โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอนคุมทีมลงเตะอีก 2 นัดนั้น

ล่าสุดมีแฟนบอลชาวไทยจำนวนมากยังคงแห่แหนเข้าไปแสดงความคิดเห็นกันในอินสตราแกรมส่วนตัวของ “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตกุนซือทีมชาติไทยกันอย่างต่อเนื่อง โดยมีแฟนบอลบางรายเรียกร้องอยากที่จะให้โค้ชซิโก้กลับมาช่วยคุมทีมชาติไทยอีกครั้ง อย่าไปสนใจพวกดีแต่พูด แต่ไม่ลงมือทำ

รวมทั้งมีบางความคิดเห็นระบุว่า อยากให้ซิโก้ขึ้นเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เองเลย เพราะอยากเห็นซิโก้พาทีมชาติไทยก้าวไกล วงการฟุตบอลจะได้สูงขึ้นอีกครั้ง ไม่ต้องเป็นแล้วโค้ชฟุตบอลมาเป็นนายกสมาคมเลย ส่วนบางกระแสอยากให้ใช้โค้ชต่างชาติชาวญี่ปุ่น หรือเกาหลีใต้ เพราะมีความเคร่งครัดเรื่องระเบียบวินัย

Advertisement

ขณะที่ โค้ชซิโก้ ออกมายืนยันว่า ถึงวันนี้ยังคงกลับไปคุมทีมชาติไทยไม่ได้ แต่ในฐานะแฟนบอลก็อยากให้น้องๆ นักเตะไทยทุกคนรวมใจสู้ เพราะว่าเราไปในนามของตัวแทนคนไทยทั้งประเทศ ฉะนั้น เชื่อว่าเด็กทุกคนพร้อมที่จะสู้อยู่แล้ว ถึงแม้เกมกับบาห์เรน และยูเออีจะเป็นเกมที่หนักก็ตาม

“เมื่อไปถึงตรงนั้นแล้วก็ทำให้เต็มที่ ทำให้คนไทยเห็นว่าเราสู้เต็มที่แล้ว ฉะนั้นอย่าเพิ่งถอดใจนะครับ แต่ถามว่าคิดถึงน้องๆ คิดถึงทีมชาติไทยไหม? คิดถึงมาก จริงๆ ก็คิดถึงมาตลอด คิดถึงบรรยากาศ แต่ถึงวันนี้พี่คงกลับเข้าไป ก็ทำอะไรไม่ได้ พวกเรารู้ว่าพี่ทำอะไรได้ไม่มากอยู่แล้ว”

“ส่วนถามว่าจะกลับมามั้ย? จริงๆใครที่จะเข้ามาทำงานให้ประเทศชาติ ถ้าได้รับเกียรติมันนั้นอยู่แล้ว แต่พี่ต้องบอกตรงๆ ว่าต้องรอคอยเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมดีกว่า” ซิโก้กล่าว

Advertisement

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

หล่อมากหลานอา น้องเทน??

โพสต์ที่แชร์โดย Kiatisuk Senamuang (@coach_zico) เมื่อ

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image