สภากาชาดท้านักวิ่งทะลุ10ล้านกม.หนุนซื้อเครื่องเออีดีรวม60ล้านบาท

คุณหญิงชฎา วัฒนศิริธรรม เหรัญญิกสภากาชาดไทย เป็นประธานในงานแถลงข่าว “ความสำเร็จของโครงการวิ่งกระตุกหัวใจ Virtual Run 2,000,000 กม. สู่เป้าหมาย 10,000,000 กม.” ที่โรงละครเคแบงค์ สยามพิฆเนศ เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ โดยมีนายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ ผอ.สำนักงานการคลัง สภากาชาดไทย และ นายอิทธิพล สมุทรทอง ตัวแทนนักวิ่งร่วมแถลง

คุณหญิงชฎา กล่าวว่า หลังจากที่ สภากาชาดไทย ได้เปิดตัวโครงการ “กระตุกหัวใจ Virtual Run 2,000,000 กม. เมื่อวันที่ 29 มกราคมที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับอย่างดี มีนักวิ่งร่วมกันวิ่งทั่วประเทศกว่า 2 แสนคน ร่วมกันวิ่งจนครบ 2 ล้านกม. เพียงแค่ 7 วันเท่านั้น เทียบเท่ากับยอดบริจาค 50 ล้านบาทด้วยกัน

คุณหญิงชฎา กล่าวต่อว่า ดังนั้นด้วยระยะเวลาที่เหลืออยู่อีก 40 กว่าวัน จึงต้องการสร้างความท้าทายมากขึ้น เพื่อเป็นการสร้างสถิติใหม่อีกครั้ง เป็น 10 ล้าน กม. เพื่อจะได้รับเงินสนับสนุนเพิ่มอีก 10 ล้านบาท จัดซื้อเครื่องกระตุกหัวใจมอบให้หน่วยงานที่ขาดแคลนทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น 60 ล้านบาทด้วยกัน

โครงการนี้มีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อหารายได้จัดซื้อเครื่องกระตุกหัวใจด้วยไฟฟ้าชนิด อัตโนมัติ (AED) เพื่อส่งต่ออุปกรณ์ช่วยชีวิตประชาขนไปยังชุมชนและหน่วยงานต่างๆ ทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียน, สนามกีฬาต่างๆ เพื่อใช้ในยามฉุกเฉิน
สำหรับประชาชนที่สนใจสามารถร่วมเป็นหนึ่งของโครงการนี้ได้ 2 ช่องทางคือ 1.เป็นนักวิ่ง ด้วยการเพิ่มเพื่อนใน Line : @runforAED และกดลงทะเบียน 2.ร่วมบริจาคเงิน ผ่านชื่อบัญชี “สภากาชาดไทย เครื่องกระตุกหัวใจเพื่อคนไทยทุกคน”

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image