เปิดใจ ‘สไปเดอร์แมน’ เดินขายพวงมาลัย สี่แยกไฟแดง เขาใหญ่

มีชาวบ้านเล่าขานว่ามีคนแต่งตัวเป็นสไปเดอร์แมน เดินขายพวงมาลัย ให้กับรถที่จอดติดสัญญาณไฟแดง บริเวณสามแยกไฟแดง เขาใหญ่ เขตเทศบาลเมืองปากช่อง จ.นครราชสีมา ทำให้เด็กและประชาชนที่ขับรถติดสัญญาณไฟแดงสนใจช่วยซื้อพวงมาลัยกันอย่างต่อเนื่อง

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 19 มีนาคม ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสังเกตการณ์ พบมีชายแต่งตัวสไปเดอร์แมนเดินขายพวงมาลัยบริเวณถนนธนะรัชต์ สามแยกเขาใหญ่ จริงๆ จึงเดินเข้าไปสอบถาม ทราบชื่อคือ นายอนันต์ ดีด้วยชาติ อายุ 19 ปี บ้านพักอยู่ในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองปากช่อง จ.นครราชสีมา

โดยนายอนันต์ เล่าว่า เดิมเคยมีอาชีพรับจ้างและเป็นลูกจ้างตามร้านต่างๆ และเลิก หันมาทำอาชีพขายของญี่ปุน แต่ก็มีรายได้ไม่ค่อยดี ประกอบกับพ่อแม่และตัวเองมีฐานะไม่ค่อยดี ต่อมามีเพื่อนบ้าน ชักชวนให้มาขายพวงมาลัยสามแยกไฟแดงเขาใหญ่ ตนจึงไปรับพวงมาลัยมาทดลองขายให้กับรถที่มาจอดติดไฟแดง บางวันก็พอขายได้บ้าง 40-50 พวง ทำให้รายได้ไม่เพียงพอ เพราะพวงมาลัยต้องไปซื้อเขามาขายกินกำไรเท่านั้น

Advertisement

จึงคิดว่าต้องแต่งตัวให้แปลกเพื่อให้ประชาชนสนใจ จึงได้ไปหาซื้อชุดสไปเดอร์แมน มาใส่ดูแล้วก็ดูดี จึงได้นำพวงมาลัยออกมาเดินขายพวงมาลัยบริเวณสามแยกไฟแดง ทำให้คนที่ขับรถเรียกซื้อมามาลัยทำให้ขายดีกว่าปกติ ได้วันละ 80-100 พวง ทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้น นายอนันต์ ยังเล่าว่า เมื่อสไปเดอร์แมนขายพวงมาลัยไม่ดี ก็จะเปลี่ยนเป็นชุดตัวการ์ตูนอื่นๆ เพื่อให้ประชาชนที่ขับรถมาติดสัญญาณไฟแดง ไม่เบื่อและช่วยอุดหนุน หารายได้เลี้ยงตัวเองและพ่อแม่ต่อไป ถึงแม้ว่าฝนจะตกแดดจะร้อนเพียงใดก็ต้องทนสู้ เพื่อให้ได้เงินมาเพราะถือว่าเป็นอาชีพที่สุจริต ไม่ผิดกฎหมาย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image