เผยใบรับรองแพทย์’ธัมมชโย’จากรพ.พื้นที่ราชบุรี 11พ.ค.-ดีเอสไอชี้ขัดแย้งเดินทางได้

เผยใบรับรอง “ธัมมชโย” ออกจาก รพ.ค่ายภาณุรังษี ราชบุรี 11 พ.ค.- ดีเอสไอ ชี้ขัดแย้ง เดินทางได้ อ้างอาพาธหนัก แสดงว่าต้องออกจากวัดได้ จึงเสนอศาลออกหมายจับ

เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม แหล่งข่าวจากพนักงานสอบสวนดีเอสไอ ระบุว่า สำหรับเวชระเบียน ทีมทนายความส่งให้พนักงานสอบสวนและพนักงานสอบสวนได้นำส่งให้ศาลพิจารณาอนุมัติหมายจับนั้นมีความไม่สอดรับกัน เพราะใบรับรองแพทย์ออกโดยแพทย์จากสหเวชคลินิก ซึ่งตั้งอยู่ภายในวัดพระธรรมกาย ออกให้เมื่อวันที่ 8 พ.ค. 2559 ส่วนใบรับรองแพทย์อีก 1 ใบ เป็นใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลค่ายภาณุรังษี จ.ราชบุรี เป็นโรงพยาบาลของรัฐ โดยการตรวจลงวันที่ 11 พ.ค.2559 ออกโดยรองผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายภาณุรังษี จ.ราชบุรี

แหล่งข่าวจากดีเอสไอระบุว่า จากการตรวจสอบเป็นใบรับรองแพทย์จริง แต่คณะพนักงานสอบสวนพิจารณาแล้วเห็นว่าการที่โรงพยาบาลค่ายภาณุรังษี จ.ราชบุรี ออกใบรับรองแพทย์พระธัมมชโยได้นั้นจะต้องมีการเดินทางไปตรวจอาการที่โรงพยาบาลดังกล่าวจริง ซึ่งขัดแย้งหนังสือจากทีมทนายความ ที่ต้องการเปลี่ยนสถานที่รับทราบข้อกล่าวหา เนื่องจากป่วยหนัก ไม่สามารถเดินทางออกจากวัดพระธรรมกายได้ถึง 2 ครั้ง ดังนั้น พนักงานสอบสวนจึงเห็นว่าหลักฐาน เวชระเบียน ของพระธัมมชโยไม่สอดคล้อง กับข้อเท็จจริงจึงพิจารณาเสนอขอศาลอนุมัติหมายจับ และต่อมาศาลก็ได้อนุมัติหมายจับ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image