หลัง’ปู’ทวงสัญญา ‘บิ๊กป้อม’ถามกลับ แล้วอะไรที่ไม่ทำบ้าง? ยัน รบ.ผลงานเพียบ

“บิ๊กป้อม” ไล่ไปถาม “ยิ่งลักษณ์” เองว่าอะไรดี ระบุ รบ.ทำตามสัญญา จะทำต่อ-ทำให้ดี ลั่น คสช.ทำตามกติกา-โรดแมป ไม่อยู่ต่อ

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 23 พฤษภาคม ที่โรงแรมเซ็นทราศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเนื่องในวันครอบรอบ 2 ปี คสช. โดยระบุขอให้ คสช.ทำตามสัญญาว่า แล้วอะไรที่ไม่ทำบ้าง เรื่องเศรษฐกิจเขียวประเทศเดียวดีหรือไม่ รัฐบาลก็พยายามทำ เขียวอยู่ประเทศเดียวแล้วบอกไม่ดีจะให้ทำอย่างไร จะให้แดงไปกับเขาหรือ สภาพัฒนาเศรษฐกิจเขาก็ออกมาบอก ทั้งนี้ เราก็จะทำต่อ และจะทำให้ดี แต่สัญญาณดีไม่ดีคุณต้องไปถาม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ใช่ถามตน ตนไม่รู้

เมื่อถามถึงกรณีกลุ่มประชาธิปไตยใหม่ออกมาเคลื่อนไหวเนื่องในวับครบรอบ 2 ปี คสช. แล้วเกิดการปะทะกับกลุ่มสนับสนุน คสช. พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่มีหรอก นิดหน่อย ตนก็บอกแล้วว่าอย่า ในช่วงนี้ทุกอย่างก็กำลังเดินตามโรดแมปอยู่แล้ว เดี๋ยวก็ไปสู่การทำประชามติ แล้วจะมาอะไรกันอีก เราเห็นว่ามีทางเดินแล้วจะมาบอกว่าทางไม่มี ไปได้อยู่แล้วตามโรดแมป ไม่เป็นไรหรอก

เมื่อถามว่า ซุปเปอร์โพลผลออกมาระบุประชาชนอยากให้ คสช.อยู่ต่ออีก 2 ปี พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ทำยังไงอยู่ต่อ กติกามีไหม เราทำตามกติกา และโรดแมปทุกเรื่อง

Advertisement

เมื่อถามว่า นอกจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์แล้วก็มีหลายฝ่ายแสดงความห่วงใย และอยากเห็นผลงานที่เป็นรูปธรรมมากกว่านี้ พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ไม่มีอย่างไร ก็ออกมาเต็มไปหมด ที่ตนพูดมา 2 ชั่วโมงนี่ไม่มีผลงานหรือ ส่วนเรื่องปฏิรูปก็ปฏิรูปไป ทุกอย่างจะจบวันเดียวไม่ได้ การปฏิรูปใช้เวลาอีก 5-10 ปี ยังไม่จบ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image