สรรหา มาเล่า…เจ้าชายแฮร์รี พระชายา ใช้ชีวิตที่บ้าน ‘ธรรมดา’ กว่าที่คิด?

สรรหา มาเล่า…เจ้าชายแฮร์รี พระชายา ใช้ชีวิตที่บ้าน “ธรรมดา” กว่าที่คิด?

เจ้าชายแฮร์รี ดยุกแห่งซัสเซกซ์ และดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ หรือ เมแกน มาร์เคิล พระชายา ได้สัมผัสประสบการณ์เป็น “พ่อแม่มือใหม่” ได้กว่า 10 วันแล้ว ซึ่งงานนี้ เคที นิโคล คอลัมนิสต์ ผู้รอบรู้ เชี่ยวชาญเรื่องราชวงศ์ อ้างมีแหล่งข่าววงในเล่าให้เธอฟังว่า เจ้าชายแฮร์รีและพระชายา พยายามจะเลี้ยง “อาร์ชี แฮร์ริสัน เมานต์แบตเทน-วินด์เซอร์” พระโอรสองค์น้อย ซึ่งประสูติเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม ด้วยพระองค์เอง และต้องการใช้เวลาอยู่กันแบบครอบครัวอย่างเป็นส่วนตัวในช่วงนี้ โดยยังไม่มีการจ้างพี่เลี้ยง หรือแม้กระทั่งพ่อครัวส่วนตัว

“แฮร์รีและเมแกน ได้ลดจำนวนเจ้าหน้าที่ที่พระตำหนักฟร็อกมอร์ลง พวกเขายังไม่มีพี่เลี้ยง หรือทีมเจ้าหน้าที่ที่คอยติดตามรับใช้ หรือแม้กระทั่งเชฟก็ยังไม่มี ตอนนี้ดอเรียกลายเป็นกำลังสำคัญที่คอยช่วยเหลือแฮร์รีและเมแกน นี่เป็นช่วงเวลาที่สุดพิเศษ และมีความสุขมากสำหรับพวกเขาทุกคน” เคทีอ้างแหล่งข่าววงในเล่าให้ฟังเช่นนั้น

ทั้งนี้ เจ้าชายแฮร์รีและพระชายา ทรงย้ายเข้าไปพำนักอยู่ที่พระตำหนักฟร็อกมอร์ ในพระราชวังวินด์เซอร์ตั้งแต่ต้นเดือนเมษายน ก่อนดัชเชสแห่งซัสเซกซ์จะประสูติพระโอรส

Advertisement

เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม ขณะที่ นางดอเรีย แร็กแลนด์ มารดาของดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ เดินทางจากนครลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา ไปอยู่ที่พระตำหนักฟร็อกมอร์ ตั้งแต่ปลายเดือนเมษายน

อย่างไรก็ตาม ก็มีข่าวว่าอีกสักระยะ หรืออีก 2-3 เดือน เจ้าชายแฮร์รีและพระชายา น่าจะต้องจ้างพี่เลี้ยงมาคอยช่วยดูแลพระโอรส เนื่องจากหลังจากดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ได้ลาคลอด อยู่เลี้ยงพระโอรสได้สัก 3-4 เดือนก็น่าจะต้องกลับมาปฏิบัติพระกรณียกิจต่างๆ เหมือนเคย ซึ่งพี่เลี้ยงที่จะทรงว่าจ้างให้มาช่วยดูแล “อาร์ชี แฮร์ริสัน เมานต์แบตเทน-วินด์เซอร์” ก็มีข่าวว่าจะเป็นชาวอเมริกัน และยังมีข่าวด้วยว่า พี่เลี้ยงคนสำคัญนี้จะเป็น “ผู้ชาย” ไม่ใช่ผู้หญิง

เว็บยาฮู ยูเค อ้าง เคที นิโคล ให้สัมภาษณ์ใน “The Royal Box” ของยาฮู ยูเค ถึงพี่เลี้ยงที่เจ้าชายแฮร์รี และดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ อดีตนักแสดงชาวอเมริกันจากซีรีส์เรื่องสูทส์ จะทรงว่าจ้างว่า “อาจจะเป็นคนที่เพื่อนๆ ที่สนิทกันแนะนำมา แต่ฉันไม่คิดว่าจะเป็นไปตามแบบแผนเหมือนที่เราเคยเห็นจากคู่ของดยุกและดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ (เจ้าชายวิลเลียม และพระชายา) ฉันเคยได้ยินมาเองว่า เจ้าชายแฮร์รีด้วย ไม่ใช่แค่เมแกนที่ต้องการเลี้ยงดูลูกอย่างสบายๆ ค่อนข้างทันสมัย ก้าวหน้าไม่ต้องเป็นพิธีการ ดังนั้นพี่เลี้ยงจึงอาจเป็น “แมนนี่” (Manny) พี่เลี้ยงชาย และมีความเป็นไปได้สูงที่จะเป็นคนอเมริกัน แต่ฉันไม่คิดว่า จะเป็นพี่เลี้ยงอาชีพที่มาจากนอร์แลนด์ สถาบันที่มีชื่อเสียงในการฝึกพี่เลี้ยงมืออาชีพแน่นอน”

Advertisement

อนึ่ง เจ้าชายวิลเลียม และดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ พระชายา จ้างมาเรีย เทเรซ่า เทอร์เรียน บอร์ราลโล พี่เลี้ยงมืออาชีพจากวิทยาลัยนอร์แลนด์ ของอังกฤษ ที่เปิดสอนมากกว่า 100 ปี มาทำหน้าที่พระพี่เลี้ยง ตอนเจ้าชายจอร์จ พระโอรสองค์โต มีพระชันษา 8 เดือน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image