“สุชาติ” เผย อีก 2 วัน ชาวไทยได้เห็นภาพจับมือตั้งรัฐบาล เชื่อโหวตประธานสภาไร้ปัญหา

เมื่อเวลา 08.45 น. ที่หอประชุมทีโอที นายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์การที่ถูกเสนอชื่อชิงตำแหน่งรองประธานสภาคนที่ 1 ว่า การประชุมวันนี้คงไม่มีปัญหาอะไรถ้าสมาชิกยังอยู่กันครบ เพราะทั้งสองฝ่ายก็มีคะแนนเหลื่อมล้ำเล็กน้อย แต่ถ้า ส.ส.มากันไม่ครบก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง

ผู้สื่อข่าวถามว่าเมื่อกลุ่มของนายสุชาติได้โควต้ารองประธานสภาผู้แทนราษฎรแล้ว ได้รับการพิจารณาจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีด้วยหรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า แล้วแต่ผู้ใหญ่พิจารณาสัดส่วนเรื่องรัฐมนตรีเอง เชื่อว่าไม่มีปัญหาอะไร มองว่าเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลเพื่อให้ประเทศชาติเดินหน้าเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุด อะไรที่ถอยได้ก็ถอย

เมื่อถามว่าตอนนี้ในกลุ่มถอยมาจนสุดแล้วหรือยัง นายสุชาติ กล่าวว่า เราเสียสละให้เพื่อส่วนรวม เมื่อถามย้ำว่าเมื่อเสียสละการเลือกประธานสภาฯไปแล้ว พรรคที่จะมาร่วมรัฐบาลควรตอบแทนอะไรบ้าง นายสุชาติ กล่าวว่า คงไม่ใช่เรื่องการตอบแทน หรือมีเงื่อนไขต่อรองอะไร เรื่องดังกล่าวจะไม่ทำให้เกิดความแตกแยกและประชาชนเกิดความสับสน เมื่อการเลือประธานสภาฯผ่านไปแล้วก็จะทำให้การจัดตั้งรัฐบาลเร็วขึ้น ไม่มีอุปสรรคอะไร

เมื่อถามว่าจะได้เห็นภาพการจับมือกับพรรคร่วมเพื่อตั้งรัฐบาลได้ภายในวันนี้หรือไม่ นายสุชาติ กล่าวว่า คงจะมีภายใน 1-2 วันนี้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image