‘บิ๊กอู๊ด’น้อมรับคำตำหนิ’แอนดรูว บิ๊กส์’ตม.ทำงานอืด ลั่นไม่ให้เกิดซ้ำสอง

กรณีนายแอนดรูว์ บิ๊กส์ ทวิตเตอร์ตำหนิการทำงานของเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง โดยระบุว่าทำงานล่าช้าจนมีผู้โดยสารตกค้างจำนวนมาก จนต้องใช้เวลาเข้าด่านนานร่วมชั่วโมง ก่อนออกมาขอโทษและขอบคุณคำชี้แจงของเจ้าหน้าที่ ตม.

เมื่อเวลา 11.50 น. วันที่ 19 กรกฎาคม ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (สตม.) พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง รรท.ผบช.สตม. กล่าวว่า ได้รับรายงานจาก บก.ตม.2 เรียบร้อยแล้ว ยอมรับว่าไม่แก้ตัวและจะนำไปแก้ไข ขณะที่ช่วงเวลา 12.00-14.00 น. ที่นายแอนดรูว์ ประสบนั้น ทราบว่ามีผู้โดยสารจาก 44 เที่ยวบิน จำนวนกว่า 4,500 คน ทาง ตม.ได้พยายามเต็มที่ รวมถึงส่งคนไปช่วยเหลือที่ด่านเพิ่มเติมเพราะมีนักท่องเที่ยวจากหลายชาติหลายภาษา โดยกรณีนี้ได้สั่งกำชับไม่ให้เกิดขึ้นอีก

อย่างไรก็ตาม ปัญหามีเหตุส่วนหนึ่ง จากการที่ช่องตรวจคนเข้าเมืองได้รับพื้นที่จากการท่าอากาศยานมาน้อย ตอนนี้ได้เสนอเรื่องขอขยายแล้ว เพราะมีนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น โดยทางรัฐบาลสั่งเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ ตม.กว่าหลักพันอัตรา และในอนาคตจะมีกำลังเจ้าหน้าที่บุคคลภายนอกมาเพิ่มเติม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image