พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานสิ่งของ แก่ผู้ประสบอัคคีภัย เขตคลองเตย

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานสิ่งของ แก่ผู้ประสบอัคคีภัย เขตคลองเตย

เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ นายอำพน กิตติอำพน องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทาน และเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบอัคคีภัยในพื้นที่เขตคลองเตย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ณ ห้องประชุม ชั้น 7 สำนักงานเขตคลองเตย กรุงเทพฯ

โอกาสนี้ องคมนตรี ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ไปกล่าวให้ราษฎรที่ประสบอัคคีภัยได้รับทราบ ต่างปลื้มปีติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น ในการนี้ องคมนตรี ลงพื้นที่ดูที่เกิดเหตุ กับให้คำแนะนำแก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการให้การช่วยเหลือ ตลอดจนพูดคุยให้กำลังใจกับราษฎรที่ประสบอัคคีภัย เพื่อให้มีขวัญกำลังใจในการดำรงชีพต่อไปด้วย

สำหรับเหตุเพลิงไหม้เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2562 เวลา 13.22 น. บริเวณชุมชนภูมิจิตร เขตคลองเตย ซึ่งที่เกิดเหตุลักษณะเป็นบ้านปลูกติดกันจำนวนมาก ประกอบกับทางเข้าออกคับแคบ จึงเป็นอุปสรรคในการดับเพลิง และขณะเกิดเหตุมีลมกระโชกแรง ทำให้บ้านเรือนราษฎร ได้รับความเสียหายทั้งหลัง จำนวน 6 หลังคาเรือน ได้รับความเสียหายบางส่วน จำนวน 3 หลังคาเรือน รวมจำนวน 9 หลังคาเรือน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 19 ครอบครัว รวมจำนวน 39 ราย ทั้งนี้ สำนักงานเขตคลองเตย ได้ออกหนังสือรับรองผู้ประสบภัย จำนวน 19 ครอบครัว และได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้ความช่วยเหลือเป็นการเร่งด่วนต่อไป

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image