ตุรกีจมเครื่องบินแอร์บัส 300 กลางทะเลอีเจียน สร้างจุดเรียกแขกใหม่ หวังดึงการท่องเที่ยวฟื้นคืนชีพ (ชมคลิป)

เครื่องบินแอร์บัส เอ-300 น้ำหนัก 47 ตัน ที่ทางการตุรกีซื้อต่อมาจากบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในราคา 64,295 ปอนด์ หรือ ประมาณ 3.3 ล้านบาท ถูกจมลงกลางทะเลอีเจียน นอกชายฝั่งเมืองคูซาดาซีของตุรกี เมื่อวันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา เพื่อหวังให้เป็นที่อาศัยของสัตว์ทะเลและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของนักดำน้ำ ภายใต้แผนการที่ตุรกีจะฟื้นฟูอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของประเทศที่ซบเซาลงไปให้ฟื้นกลับคืนมา

สำนักข่าวอนาโดลูของทางการตุรกีรายงานว่า เครื่องบินแอร์บัสลำนี้ที่มีอายุการใช้งานมาแล้วถึง 36 ปี ได้ถูกส่งมาจากนครอิสตันบูลของตุรกีเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เริ่มจากการถูกถอดแยกออกเป็นชิ้นส่วนขนขึ้นรถบรรทุกมายังเมืองคูซาดาซี ที่เป็นเมืองตากอากาศทางชายฝั่งตะวันตกของตุรกี ก่อนที่นักประดาน้ำและการใช้เครนจะช่วยกันจมเครื่องบินลำนี้ลงสู่ใต้ทะเลที่ระดับความลึกจากพื้นผิวน้ำประมาณ 75 ฟุต ท่ามกลางสายตาผู้คนและเรือที่แล่นผ่านไปมาที่หยุดชมนาทีการจมเครื่องบินลำดังกล่าวลงใต้ทะเลที่ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง

การสร้างจุดท่องเที่ยวแห่งใหม่นี้มีขึ้นท่ามกลางภาวะการณ์ที่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวตุรกีซบเซา เนื่องจากความกังวลด้านความมั่นคงปลอดภัยที่มักเกิดเหตุความรุนแรงขึ้นบ่อยครั้งในตุรกีและความสัมพันธ์ที่ถดถอยลงระหว่างตุรีกับรัสเซียที่ถือเป็นตลาดนักท่องเที่ยวแห่งใหญ่สำหรับตุรกี

https://youtu.be/SYxJKHhRsJo

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image