‘บัวขาว’ แจงดราม่าใหญ่นักมวยนิวซีแลนด์แห่ก้มกราบขอฝากตัวเป็นศิษย์

ผู้สื่อข่าว “มติชน” รายงานว่า เกิดดราม่าเพจ Banchamek Gym หลังจากมีการเผยแพร่คลิปที่มีนักมวยชาวต่างชาติหลายรายก้มลงกราบ บัวขาว บัญชาเมฆ โคตรนักมวยไทย ที่ค่ายบัญชาเมฆ อำเภอเเม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ทำให้เกิดเสียงวิจารณ์เป็นสองฝ่าย บ้างก็ว่าไม่เหมาะสมที่จะให้ชาวต่างมาทำแบบนี้ ขณะที่บางส่วนก็มองว่าเป็นการเคารพครูมวยไทย

จากการตรวจสอบพบว่า นักมวยต่างชาติในคลิป เป็นแฟนๆ ชาวนิวซีแลนด์ ที่ชื่นชอบศิลปะแม่ไม้มวยไทย และเดินทางมายัง บัวขาว วิลเลจ เพื่อฝึกซ้อมมวยไทยเป็นเวลา 1 เดือน ซึ่งทันทีที่พวกเขาได้พบกับบัวขาว ก็อยากฝากตัวเป็นลูกศิษย์ให้ช่วยสอนมวยไทยให้จึงทำให้เกิดภาพแบบในคลิปเกิดขึ้น ซึ่งทางค่ายขอยืนยันว่าไม่ได้มีการบังคับ หรือสั่งให้ชาวต่างชาติต้องก้มกราบ

ล่าสุดช่วงค่ำวันที่ 9 มกราคม เพจ Banchamek Gym ได้ออกมาชี้แจงดราม่าจากแฟนมวยข้อความว่า “ของแจงดราม่าอีกครั้งครับ ???????????? คนไทยบางคนไม่เข้าใจ ว่าจะมากราบบัวขาว ทำไม จะมาไรขนาดนี้ ขออธิบายแบบนี้ครับ ฝรั่งที่มาเรียนมวยไทยที่ค่ายนั้นเคยไปงานไหว้ครูมวยไทยโลก แล้วเขาศึกษารักมวยไทยเคารพพี่บัวขาว เขาเรียนท่าไหว้ครูจากพี่บัวขาวทำตามทาง ยูทูป บ้าง เคยเรียนมาบ้าง เขาเจอพี่บัวขาวเขาก็แสดงออกแบบที่เขารู้สึกครับ สุดท้ายนี้ฝากบอกคนไทยบางคนที่มาพูดรุนแรงเกินไป ต่างชาติที่เขาเรียนรู้มวยไทยไหว้ครูมวยไทย อย่าลืมว่า การไหว้ครูมวยไทย กีฬามวยไทยนั้น เป็นกีฬาประจำชาติไทย นะครับ”

 

Advertisement

 

 

Advertisement

คลิปนี้ทีมงานถึงกับอึ้งเลย ชาวต่างชาติที่มาซ้อมที่ Buakaw Village เจอพี่บัว เขาให้ความเคารพมวยไทยอย่างสูง

โพสต์โดย Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ) เมื่อ วันพุธที่ 8 มกราคม 2020

 

 

 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image