ขอนแก่นตื่น สนองนโยบายรบ. เร่งรื้อสายสื่อสารรกรุงรังลงใต้ดิน

วันที่ 1 กรกฎาคม เมื่อเวลา 10.30 น. นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครนครขอนแก่น พร้อมด้วย นายธวัชชัย วนาพิทักษ์กุล ผู้อำนวยการส่วนการโยธา สำนักการช่าง เทศบาลนครขอนแก่น ได้มาตรวจสอบการนำระบบเคเบิลลงใต้ดินถนนรื่นรมย์ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น โดยมีนายชูชัย สุขแสนเจริญ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดขอนแก่น ผู้แทนบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด(มหาชน) ผู้แทนบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และกลุ่มผู้ประกอบด้านการสื่อสาร เข้าร่วมด้วย

การดำเนินการดังกล่าว เป็นไปตามโครงการนำระบบเคเบิลลงใต้ดินถนนรื่นรมย์ โดยจะมีการรื้อถอนสายเคเบิลสื่อสาร ระหว่างวันที่ 29-30 มิถุนายน 2559 และจะดำเนินการรื้อถอนเสาไฟฟ้า และสายไฟฟ้าในช่วงกลางเดือนกรกฎาคมนี้ โดยที่ถนนรื่นรมย์เจ้าหน้าที่กำลังทำการรื้อสายเคเบิลและสายไฟฟ้า เพื่อที่จะนำสายลงใต้ดิน ให้ดูเป็นระเบียบและสวยงาม ตามนโยบายของจังหวัดขอนแก่นและรัฐบาล โดยทำการรื้อไปจนถึงหน้าสถานีรถไฟเมืองขอนแก่น ซึ่งใช้เวลา 3 วัน  ในการปฏิบัติงานนำเอาสายเคเบิลและสายไฟต่างๆ  ออกจากเสาไฟ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะรีบดำเนินการให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เพื่อความปลอดภัยของผู้ที่สัญจรผ่านไปมาและผู้ที่อาศัยอยู่บริเวณดังกล่าว

201607011252173-20090317131953

นายธีระศักดิ์ กล่าวว่า การเจริญเติบโตของเมืองนครขอนแก่นเป็นแบบที่ทันสมัย มีการเติบโตก้าวกระโดด ทั้งสังคมและเศรษฐกิจ ทำให้คนทั้งในขอนแก่นและต่างจังหวัดสนใจมาอยู่อาศัยและประกอบกิจการในเมืองขอนแก่นจำนวนมาก สิ่งเหล่านี้ผู้บริหาร ผู้นำในจังหวัด ได้วางแผนเตรียมพร้อมรับมือกับสิ่งที่เกิดขึ้นตามมา เช่น การวางผังเมือง การปรับปรุงภูมิทัศน์เมือง การจัดระบบการจราจร หรือการจัดระบบขนส่งมวลชน

Advertisement

สำหรับโครงการก่อสร้างระบบไฟฟ้าเคเบิลใต้ดิน การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดขอนแก่น ผู้แทนบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด(มหาชน) ผู้แทนบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) และกลุ่มผู้ประกอบด้านการสื่อสาร ได้ดำเนินการรื้อถอนสายเคเบิลสื่อสาร สายไฟฟ้าต่างๆ ออกจากเสาไฟลงไปใต้ดินที่ถนนรื่นรมย์ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจอันดับแรกของจังหวัดขอนแก่น และจะไปตามถนนสายต่างๆ ในเขตเทศบาลนครขอนแก่น เพื่อความสวยงามและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของเมืองขอนแก่น พร้อมกับสนองนโยบายของจังหวัดและรัฐบาลอีกด้วย

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image