‘ธรรมนัส’ ปัดข่าวปมขน ส.ส.ขับ ‘วิรัช’ รับในพรรคมีเรื่องน้อยใจกันบ้างเป็นธรรมดา

“ธรรมนัส” ปัดข่าวปมขน ส.ส.ขับ “วิรัช” รับในพรรคมีเรื่องน้อยใจกันบ้าง แต่เป็นธรรมดาของพรรคการเมือง

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่รัฐสภา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวขน ส.ส.ของพรรคพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เพื่อขับไล่นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกจากการเป็นประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ว่า เป็นการไปพบ พล.อ.ประวิตร เพื่อมอบกระเช้าให้กำลังใจ เพราะ ส.ส.หลายคนจะไม่ได้ไปที่พัทยา ในวันที่ 22-23 กุมภาพันธ์ เขาจึงอยากมีส่วนร่วม ไม่มีประเด็นอื่น ไม่มีการจะไปไล่ปลดประธานวิปรัฐบาลแต่อย่างใด คนละเรื่อง ไม่ทราบว่าสื่อเอาข่าวจากไหนไปเขียน หากจากเขียนอะไรให้ฟังจากปากของตน ข้อเท็จจริงในพรรค พปชร.คือ ส.ส.ของเราผนึกกันอยู่แล้ว เพียงแต่บางครั้ง ส.ส.ต่างจังหวัดที่ไม่มีโอกาสได้พบปะผู้ใหญ่ก็อยากพบผู้ใหญ่บ้าง

เมื่อถามถึงกรณีขู่จะเอานายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ซึ่งเป็นบุตรชายของนายวิรัช ออกจากตำแหน่ง ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า “พูดไปเรื่อย ท่านรัฐมนตรีแบงค์น่ารักจะตาย เราทำงานอยู่ด้วยกัน ไม่เคยมีประเด็นอะไรเลย ผมขอบอกว่าสื่อบางสื่ออย่ายุให้รำ อย่าตำให้รั่ว พี่น้องในพรรค พปชร. เขารักกันหมดแหละ แต่การอยู่กับคนหมู่มาก เป็นธรรมดาที่มีบ้างที่จะน้อยใจกัน เป็นเรื่องปกติของนักการเมือง เพราะนักการเมืองเป็นมนุษย์พันธุ์พิเศษไม่มีใครสามรถคุมใครได้เพราะถือว่ามาจากประชาชนหมด”

เมื่อถามย้ำว่า ประเด็นที่น้อยใจกันมีอะไรบ้าง ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า เป็นเรื่องปกติในสภา พี่น้องที่มาจากต่างจังหวัดต้องการแสดงความสามารถบ้าง แต่อาจไม่ค่อยได้รับโอกาส แต่นี่คือเรื่องปกติในสภา ทั้งนี้ เมื่ออ่านข่าวแล้วรู้สึกไม่สบายใจ เพราะคนอย่างตนไม่พอใจใครก็พูดต่อหน้า ไม่ชอบพูดลับหลัง

Advertisement

เมื่อถามต่อว่า เรื่องนี้ต้องเคลียร์กับนายวิรัชหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า ไม่มีประเด็นที่ต้องเคลียร์ หลังจากที่พาน้องๆ ส.ส.ให้กำลังใจกับ พล.อ.ประวิตรแล้ว ตนกับนายวิรัชก็นั่งคุยกันตามปกติ ส่วนประเด็นว่าจะสนับสนุนให้นายวิรัชยังเป็นประธานวิปรัฐบาลหรือไม่นั้น เรื่องนี้เป็นเรื่องของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และกรรมการบริหารพรรค ณ เวลานี้ยังไม่มีประเด็นเรื่องพวกนี้ ทั้งนี้ ยอมรับว่า ส.ส.ในพรรคมีคุยเรื่องการทำหน้าที่ของประธานวิปรัฐบาลบ้างเป็นธรรมดา เพราะบางครั้งความรู้สึกของ ส.ส.ต้องฟังเขาบ้าง

เมื่อถามถึงความพร้อมการชี้แจงในศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า ชกลมซ้อมมาเป็นเดือนแล้ว รอชกตัวจริง ทั้งนี้ ตนพร้อมชี้แจงทุกเรื่อง และเชื่อว่าครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายที่จะให้ตนมาชี้แจงต่อสภาในเรื่องต่างๆ เพราะการบริหารราชการแผ่นดินตนไม่มีเรื่องพวกนี้เลย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image