ขอนแก่นยืนยันพบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มอีกราย เป็นหญิงมีประวัติใกล้ชิดเซียนมวย กทม.

ขอนแก่นยืนยันพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 1 ราย เป็นหญิง มีประวัติใกล้ชิดกับเซียนมวยจากกรุงเทพฯ ขณะนี้เข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลขอนแก่น มีสุขภาพโดยรวมดีขึ้น

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ล่าสุด ศูนย์ควบคุมโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่นยืนยันว่าพบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มอีก 1 ราย เป็นเพศหญิง มีภูมิลำเนาอยู่ในจังหวัดขอนแก่น จากการสืบประวัติทราบว่า ก่อนที่จะติดเชื้อได้มีญาติซึ่งเป็นเซียนมวย และอยู่ในสนามมวยร่วมกับผู้ติดเชื้อหลายราย ได้แวะมาเยี่ยมและทานอาหารร่วมกันเพียงประมาณ 5 ชั่วโมง จากนั้นญาติคนดังกล่าวได้เดินทางกลับไปที่กรุงเทพฯ ซึ่งขณะนี้ได้เข้ารับการรักษาตัวอยู่ที่กรุงเทพมหานครจากอาการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เมื่อทราบข่าวว่าญาติติดเชื้อจึงได้เข้าตรวจร่างกาย และพบว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เช่นกัน ส่วนผู้ที่อยู่ใกล้ชิดผู้ติดเชื้อรายที่ 2 จำนวน 6 คน ขณะนี้ได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดจากเจ้าหน้าที่แล้ว โดยผู้ป่วยติดเชื้อทั้ง 2 ราย ซึ่งพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลขอนแก่น มีสุขภาพร่างกายโดยรวมดีขึ้นตามลำดับ

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นกล่าวเพิ่มเติมว่า ประชาชนกลุ่มเสี่ยงที่มีความใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดขอนแก่นทั้ง 2 รายนั้น จากการสอบสวนโรคของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ทำการสอบสวนโรคในกลุ่มผู้ที่มีความเสี่ยงสูงในการได้รับเชื้อจากผู้ติดเชื้อรายแรก จำนวน 14 คนนั้น จากการตรวจสุขภาพโดยละเอียดพบว่า มีผลเป็นลบทั้ง 14 ราย คือไม่ได้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่วนผู้ติดเชื้อรายใหม่อีก 1 ราย ล่าสุด มีผู้เข้าข่ายกลุ่มเสี่ยงจำนวน 6 ราย ซึ่งจะต้องดำเนินการสอบสวนโรคต่อไป พร้อมทั้งแจ้งประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ที่เคยสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อรายที่ 2 สามารถติดต่อแสดงตนเพื่อเข้ารับการตรวจสุขภาพได้เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับตนเองและประชาชนคนอื่นๆ ต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image