‘ฮาเวิร์ตซ์’ จี้ ‘เลเวอร์คูเซ่น’ ปล่อยซบ ‘เชลซี’ – คาดสิงห์บลูส์เดินหน้าล่ามือกาวต่อ

Photo : Reuters

‘ฮาเวิร์ตซ์’ จี้ ‘เลเวอร์คูเซ่น’ ปล่อยซบ ‘เชลซี’ – คาดสิงห์บลูส์เดินหน้าล่ามือกาวต่อ

สกาย สปอร์ตส์ สื่อดังของอังกฤษรายงานว่า ไค ฮาเวิร์ตซ์ มิดฟิลด์ตัวรุกวัย 21 ปีของ “ห้างขายยา” เลเวอร์คูเซ่น แสดงความต้องการให้ต้นสังกัดยอมขายเขาให้กับ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ให้เสร็จสิ้นภายในสัปดาห์หน้า ก่อนเกมฟาดแข้งกับกลาสโกว์ เรนเจอร์ส ในศึกยูฟ่า ยูโรป้าลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ในวันที่ 6 สิงหาคม แม้ปัจจุบัน ฮาเวิร์ตซ์ จะกลับมาฝึกซ้อมร่วมกับต้นสังกัด เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับเกมยุโรปแล้วก็ตาม

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีรายงานว่าฮาเวิร์ตซ์ ตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกับเชลซีได้แล้ว โดยจะเซ็นสัญญาถึงปี 2025 รับค่าเหนื่อยปีละ 8 ล้านยูโร (288 ล้านบาท) ไม่รวมโบนัสอื่นๆ ตามผลงาน และเหลือแต่เพียงการเจรจาตกลงค่าตัวระหว่างเชลซีกับเลเวอร์คูเซ่นเท่านั้น ซึ่งคาดว่าฮาเวิร์ตซ์เจ้าของผลงาน 17 ประตูกับ 9 แอสซิสต์ในซีซั่นนี้ จะจบที่ราว 70 ล้านปอนด์ (2,800 ล้านบาท)

ขณะเดียวกันการที่เชลซีคว้าตั๋วลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลหน้านั้น ส่งผลให้สโมสรมีงบสำหรับการเสริมทัพมากขึ้น และคาดว่าจะซื้อนักเตะเพิ่มอีกในซัมเมอร์นี้ หลังจากคว้าติโม แวร์เนอร์ และฮาคิม ซิเย็ค มาแล้ว ซึ่งเชลซีมีข่าวกับแยน โอบลัค มือกาวแอตเลติโก้ มาดริดมากที่สุด แต่นายทวารคนนี้มีค่าฉีกสัญญาสูงถึง 110 ล้านปอนด์ (4,460 ล้านบาท) จึงอาจเบนเข็มมายังอ็องเดร โอนาน่า ผู้รักษาประตูของอายแอ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ที่ค่าตัวน่าจะถูกกว่า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image