ทีพีเอ็น ยันไม่แตกคอ! เดินหน้าจัด ‘มิสยูนิเวิร์สฯ 2020’ นิวนอร์มอล เปิดรับสมัครแล้ววันนี้

ตัวจริงแห่งจักรวาล

ทีพีเอ็น ยันไม่แตกคอ! เดินหน้าจัด ‘มิสยูนิเวิร์สฯ 2020’ นิวนอร์มอล เปิดรับสมัครแล้ววันนี้

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 4 สิงหาคม บมจ.ทีพีเอ็น โกลบอล (TPN) ผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดการประกวด มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ (Miss Universe Thailand) จัดงานแถลงข่าวการประกวดมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ ประจำปี 2020 (Miss Universe Thailand 2020) ภายใต้แนวคิด “ตัวจริงแห่งจักรวาล” (Real U, Real Universe) ณ บมจ. อินเด็กช์ ครีเอทีฟ วิลเลจ สุขุมวิท 71

โดยมี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ เป็นประธานในงานแถลงข่าว ตลอดจนสาวงามจากกองประกวดมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2019 นำโดย ฟ้าใส – ปวีณสุดา ดรูอิ้น มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2019, มิเรียม ศรพรหมมาศ รองอันดับ 1 มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2019, เบลล่า – ธนัชพร บุญแสง รองอันดับ 2 มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2019, คิม โดเชคาโลวา และเฟิร์ส – ภัทราพร หวัง ท็อป 5 มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2019 ร่วมงาน

Advertisement

นายสุวัจน์ กล่าวว่า การประกวดมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2020 ปีนี้มากับสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งทราบกันดีกว่าทั่วโลกก็เผชิญปัญหานี้พร้อมกัน ซึ่งประชาชนคนไทยก็ได้ให้ความร่วมมือกับมาตรการป้องกันและควบคุมโควิดเป็นอย่างดี จนดูเหมือนว่าจะผ่านพ้นวิกฤตที่ก่อให้เกิดความเครียดและความกดดันไปได้บ้างแล้ว ฉะนั้นกิจกรรมเกี่ยวกับความงดงามก็จะช่วยผ่อนคลายความเครียดและมอบความสุขให้แก่พี่น้องประชาชนคนไทย นอกจากนี้ก็ยังช่วยกระตุ้นในเรื่องเศรษฐกิจซึ่งได้รับผลกระทบต้องปิดกิจการไปจำนวนมากให้ฟื้นตัวขึ้นได้ ด้วยมีความเกี่ยวข้องในภาคของการท่องเที่ยว มีการจัดกิจกรรมแต่งชุดประจำชาติ แต่งชุดไทย ถ่ายทอดความงามของสถานที่ท่องเที่ยว เป็นการสร้างสีสันให้กับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย

นางปิยาภรณ์ แสนโกศิก ผู้บริหารทีพีเอ็นฯ กล่าวถึงรูปแบบการจัดการประกวดปีนี้ว่า ด้วยสถานการ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้รูปแบบการจัดการประกวดมิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2020 แตกต่างไปจากปีก่อนๆ อย่างมาก หรือจะเรียกว่าเป็นการจัดการประกวดแบบ “นิว นอร์มอล” รุกช่องทางออนไลน์เป็นส่วนใหญ่ โดยยังคงจัดเต็มในเรื่องแสง สี เสียงอลังการที่ได้ บมจ.อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ วิลเลจ บริษัทครีเอทีฟอีเวนต์ อันดับ 1 ของประเทศไทย สู่การประกวดแบบ Virtual Technology ซึ่งนำเทคโนโลยี AR (Augmented Reality Technology) และ V Room มาใช้ในวงการประกวด แฟนนางงามสามารถรับชมและติดตามความเคลื่อนไหวของเหล่าสาวงามผู้เข้าประกวดได้ตั้งแต่เริ่มสมัครจนถึงรอบไฟนอล ผ่านเว็บไซต์ www.missuniverse.in.th แอพพลิเคชั่น Miss Universe Thailand 2020 และ TRUE ID มีส่วนร่วมใน “การโหวต” เลือกสาวงามที่ชื่นชอบ ไปจนถึงร่วมกิจกรรมกับทางแอพพลิเคชั่นยอดฮิตอย่าง TIK TOK ซึ่งเป็นครั้งแรกของการประกวดนางงามที่ถ่ายทอดให้เห็นในทุกมิติ

ผู้บริหารทีพีเอ็นฯ กล่าวอีกว่า สำหรับเรื่องที่อยู่ในการจับตามองของหลายๆ ฝ่าย ว่าทำไมหนึ่งในผู้บริหาร นายสมชาย ชีวสุทธานนท์ หรือ “ตี๋ แมทชิ่ง” ถึงไม่ค่อยมาร่วมงานหรือมีบทบาทในการจัดการประกวดครั้งนี้นั้น ไม่ได้เกิดข้อพิพาทหรือแตกคอกันอย่างใด แต่เนื่องจากช่วงนี้นายสมชายโฟกัสโปรเจ็กต์ถ่ายทำซีรีย์วาย จึงไม่ได้มาร่วมงาน กระนั้นก็ยังให้คำปรึกษาอยู่ตลอด ยืนยันว่าผู้บริหารทีพีเอ็นทั้ง 3 คนยังเป็นเพื่อนกัน สังเกตได้จากชื่อบริษัทที่ยังคงใช้ทีพีเอ็นตามเดิม แต่ที่เติมคำว่า “โกลบอล” เพิ่มเข้าไปด้วยมีซินแสแนะนำมาว่าจะดีขึ้น

Advertisement
สองผู้บริหารทีพีเอ็นโกลบอล ณรงค์ เลิศกิตศิริ (ซ้าย) และ ปิยาภรณ์ แสนโกศิก (ขวา)

อย่างไรก็ตาม มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2020 จะได้รับเงินสด 1 ล้านบาท สายสะพาย คอนโดมิเนียม รถยนต์ และมงกุฎเพชร ซึ่งออกแบบโดย โมอาวาด (Mouawad) แบรนด์จิวเวลรีที่มีประวัติความเป็นมากว่า 120 ปี มูลค่าร่วม 3.5 ล้านบาท

ทั้งนี้ มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2020 เปิดรับสมัครแบบออนไลน์ ตั้งแต่วันนี้ -18 สิงหาคม ผ่านทางเว็บไซต์ www.missuniverse.in.th ประกาศผลผู้เข้ารอบ 100 คนในวันที่ 1 กันยายน จากนั้นจะคัดให้เหลือ 30 คนสุดท้าย และประกาศผลในวันที่ 11 กันยายน ก่อนจะเปิดตัวในวันที่ 14 กันยายน ซึ่งผู้ผ่านเข้ารอบ 30 คนจะได้รับการเทรนนิ่งจากผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ และทำกิจกรรมเก็บตัวที่หัวหิน

ส่วนการประกวดรอบพรีลิมมินารี จะมีขึ้นในวันที่ 7 ตุลาคม และรอบตัดสินวันที่ 10 ตุลาคม ณ ไอคอนสยาม ติดตามกิจกรรมของกองประกวดได้ที่เฟซบุ๊กและอินสตาแกรม missuniverse.in.th

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image