ราษฎรฝั่งธน บวงสรวงพระเจ้าตาก ขอพรชนะอริราชศัตรู

ราษฎรฝั่งธน บวงสรวงพระเจ้าตาก ขอพรชนะอริราชศัตรู

เมื่อเวลา 18.00 น. ตัวแทนกลุ่มราษฎรฝั่งธน นำโดย เจ๊ป๊อกกี้ และ นายชูเกียรติ แสงวงศ์ ได้ทำกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์บวงสรวงอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช โดยตัวแทนกลุ่มระบุว่าเป็นการขอพรให้ชนะอริราชศัตรู เพราะเราถือว่ารัฐบาลเป็นศัตรูกับประชาชน รวมทั้งขอพรให้การทำกิจกรรมในวันนี้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

ด้านนายชูเกียรติ กล่าวว่า การชุมนุมวันนี้มีการทำกิจกรรมแสดงเชิงสัญลักษณ์บวงสรวงพระเจ้าตาก และอีกหลากหลายหัวข้อที่จะเปิดปราศรัยกัน ซึ่งขอให้จับตาไฮไลท์ในช่วงการปราศรัยด้วย สำหรับวันนี้ไม่มีใครเป็นแกนนำ เป็นลักษณะม็อบออแกนิค ทุกคนสามารถเป็นแกนนำได้ ทั้งนี้ทางกลุ่มยังคงยืนยันข้อเรียกร้อง 3 ข้อเหมือนเดิม

ส่วนข้อเรียกร้องเพิ่มเติมในวันนี้ เราต้องการเรียกร้องว่า ก่อนหน้านี้มีกลุ่มคนเสื้อเหลือง เข้ามาชุมนุมที่บริเวณนี้ได้ แต่วันนี้ตำรวจสน.บุปผาราม ได้ห้ามกลุ่มราษฎร ไม่ให้ใช้พื้นที่จึงอยากสอบถามตำรวจว่าทำไมกลุ่มเราจึงใช้ไม่ได้ ทั้งๆ เป็นพื้นที่สาธารณะ

สำหรับการรักษาความปลอดภัยภายในการชุมนุม มีกลุ่มภาคีการ์ด ช่วยดูแลความปลอดภัย และตรวจวัดไข้ผู้ชุมนุมก่อนเข้าร่วมงาน ส่วนจะยุติการชุมนุมเมื่อไหรนั้น ขอประเมินสถานการณ์หน้างานก่อน

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image