‘เสรีพิศุทธ์’ด่ากราดพวกโง่เล่นเรื่องบ้านรุกเจ้าพระยา ถึง ‘สิระ’ เดี๋ยวเลือกตั้งซ่อมจบเจอกัน!

“เสรีพิศุทธ์” ด่ากราดพวกโง่เล่นเรื่องบ้านรุกเจ้าพระยา ขู่ “สิระ” หลังเลือกตั้งซ่อมเมืองคอนเจอกัน รับรองไม่รู้กี่คดี พวกไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตา

เมื่อเวลา 08.40 น.วันที่ 11 ก.พ.64 ที่รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธาน กมธ.การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สอบกรณีบ้านพักรุกแม่น้ำเจ้าพระยา ว่า บอกหลายครั้งแล้วว่าคนอย่างตนไม่มีทางทำผิดกฎหมาย การที่สร้างท่าเทียบเรือในแม่น้ำเจ้าพระยาขออนุญาตจากกรมเจ้าท่าถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งเรื่องนี้มีการฟ้องร้องกันแล้ว แต่อัยการสั่งไม่ฟ้อง เนื่องจากพิจารณาแล้วว่าสร้างท่าเทียบเรือตามที่ได้รับอนุญาตจากกรมเจ้าท่า ไม่ได้ทำผิดกฎหมายอะไร ซึ่งการขออนุญาตขอสร้างท่าเทียบเรือก็สร้างกว้างเท่าโฉนดที่ดิน ซึ่งไม่มีปัญหา จนมาเล่นการเมือง นายสิระแม้จะเป็น ส.ส.เหมือนตน แต่ศีลไม่เสมอกัน เพราะตนเป็น ส.ส.ที่เป็นอดีต ผบ.ตร. แต่นายสิระเป็น ส.ส.ที่เป็นอดีตนักโทษถูกจำคุกข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ จ่ายเช็คไม่มีเงิน 4 คดี ดังนั้น จึงพูดว่าคนละระดับกัน

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าวต่อว่า หลังจากนายสิระไปตรวจท่าเทียบเรือของตน โดยไม่รู้เรื่องอะไร ก็ถูกตนฟ้องเป็นจำเลย แล้วยังมายื่นร้องตนใน กมธ.ป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนฯ ซึ่ง กมธ.ก็สอบและยุติเรื่อง นายสิระรู้ดีว่าหน้าที่ของ กมธ.แต่ละคณะเป็นอย่างไร เพราะหน้าที่ตรวจสอบเจ้าหน้าที่รัฐทำผิดหรือไม่เป็นหน้าที่ของตน แล้ว กมธ.การกฎหมายของนายสิระ มีหน้าที่อะไร ทั้งที่มีหน้าที่เพียงศึกษาข้อเท็จจริงด้านนโยบายกฎหมาย ไม่ใช่หาว่าใครกระทำความผิด และที่ผ่านมานายสิระเป็นจำเลยตน 5-6 คดีแล้ว จึงรวมหัวกันกับ 2 อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งก็เป็นจำเลยตนเหมือนกัน แล้วมายื่นร้องใน กมธ.ของตน กล่าวหาว่าตนทำอย่างนู้นอย่างนี้ ตนก็ฟ้องเป็นจำเลยหมด เขาจึงฮั้วกัน และฮั้วกับกรมป่าไม้ด้วย และคนที่พูดรู้เรื่องเขาไม่ทำกัน

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าวต่อว่า นอกจากนี้อธิบดีกรมป่าไม้คนเดิม ดำเนินคดีกับ น.ส. ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ จึงถูกย้าย ซึ่งการฮั้วคือไปแอบแจ้งความดำเนินคดีกับตนแล้วมาทำเป็นข่าวว่าตนสร้างท่าเทียบเรือไม่ได้ขออนุญาตกรมป่าไม้ เพราะท่าเรือของตนไม่มีตรงไหนเป็นป่าเลย แต่ติดน้ำจึงไปขออนุญาตจากกรมเจ้าท่า ทั้งนี้ หากเข้าใจแบบกรมป่าไม้ว่าแม่น้ำลำคลองทั้งหลายเป็นที่ดินกรมป่าไม้ด้วย อย่างนั้นเรือทุกลำที่แล่นในแม่น้ำเจ้าพระยาก็ลุกป่าด้วย สิ่งที่เขาพูดตนส่งคนไปอัดเทปมาแล้ว โดยพูดเกินไปบอกสนามหลวงก็เป็นป่า เดี๋ยวก็ติดคุกหรอกพวกนี้จะไม่มีแผ่นดินอยู่ ถ้าเป็นอย่างนี้อยากถามว่าโรงแรมหรือสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ที่สร้างท่าเทียบเรือ ทำไมไม่ไปจับเพราะไม่ได้ขออนุญาตกับกรมป่าไม้ หรือแม้แต่รัฐสภา ซึ่งมีท่าเทียบเรือทำไมไม่จับ ซึ่งตนก็รู้รับรองว่าสภาไม่ได้ขออนุญาตกรมป่าไม้ แต่ขออนุญาตกรมเจ้าท่า ซึ่งไม่ได้ทำผิดเช่นเดียวกับท่าเทียบเรือของตน ซึ่งหากผิดอย่างนี้ต้องแจ้งจับนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ด้วยหรือไม่

“เดี๋ยวเลือกตั้งซ่อมเขต 3 จ.นครศรีธรรมราช เสร็จแล้วมาเจอกัน ผมลุยหมด รู้จักผมน้อยไป ถ้าผมหนุ่มพวกนี้ไม่เหลือ แต่ตอนนี้ผม 70 กว่าปีแล้ว ไปถามคนนาแก มุกดาหารดู สมัยก่อนเป็นอย่างไร เพราะเรื่องนี้เขาไม่ได้หวังดิสเครดิตทางการเมือง แต่หวังเอาคืนและเป็นเรื่องส่วนตัว เนื่องจากผมเป็นผู้ตรวจสอบว่านายสิระ ขาดคุณสมบัติ ซึ่งเรื่องส่งไปที่ศาลรัฐธรรมนูญ และส่ง กกต. ว่าแจ้งความความเท็จอย่างไรก็ต้องติดคุก 1-10 ปี ไม่ให้เล่นการเมือง 20 ปี ก็หมดอนาคต ตอนเป็น สปช.ก็แจ้งเท็จว่าไม่เคยติดคุก ผมก็ส่งเรื่องไปยัง กกต.แล้ว วันนี้จะเอาเครื่องราชฯอีก ซึ่งต้องแจ้งว่าไม่เคยติดคุก ซึ่งผมได้ขอเอกสารแล้ว หากได้มาเมื่อไหร่พบว่าแจ้งเท็จ ก็ดำเนินการอีก และเมื่อวาน (10 ก.พ.) ประชุม กมธ.การกฎหมายเสร็จก็มาแถลงข่าว ไม่รู้หรือว่านั่นก็ผิดกฎหมายอีก” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าว

Advertisement

เมื่อถามว่า มีการตั้งคำถามว่าไม่ยอมรับการตรวจสอบ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าวว่า เรื่องนี้เขาตรวจสอบกันจนจบแล้วจึงไม่ใช่ว่าไม่ยอมรับการตรวจสอบ ตาม ป.วิอาญามาตรา 147 ระบุว่า คดีได้ถึงที่สุดแล้วห้ามนำมาดำเนินคดีใหม่ เว้นแต่จะได้พยานหลักฐานใหม่ ซึ่งการสร้างท่าเทียบเรือของตน เขาสั่งไม่ฟ้องถือว่าจบแล้ว แต่ถ้าตนมีการต่อเติมท่าเทียบเรือใหม่ก็ถือว่าเป็นหลักฐานใหม่ แต่ตอนนี้ทุกอย่างยังเหมือนเดิม ไม่มีการต่อเติมแต่อย่างใด

เมื่อถามว่า มีการชี้แจงใน กมธ.การกฎหมาย ว่ารอบแรกที่ไม่ดำเนินการเพราะคดีขาดอายุความ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์กล่าวว่า “พวกนี้มันโง่ ผมขออนุญาตถูกต้อง มีการวินิจฉัยเรื่องเรียบร้อยแล้ว เรื่องขาดอายุ และตอนที่ขออนุญาตตนไม่ทราบว่าจะต้องมีการดำเนินการขออนุญาตกับทางกรมป่าไม้ กทม.ด้วย จึงขอเพียงกรมเจ้าท่า เพราะคนเราไม่ได้รู้กฎหมายทุกฉบับ แต่ตัวบ้านผมไปขอเจ้าพนักงาน กทม. ฉะนั้นที่เขายกฟ้องประเด็นที่ไม่ได้ขออนุญาต กทม. เรื่องสร้างบ้าน คดีจึงขาดอายุความซึ่งเป็นคนละเรื่องกับท่าเทียบเรือ พวกนั้นจึงยังงงๆ มึนๆ อยู่”

เมื่อถามว่า นายสิระยืนยันที่จะเชิญ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ มาชี้แจงใน กมธ.นั้น พล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์กล่าวว่า จะเชิญได้อย่างไร เพราะ กมธ.ไม่มีอำนาจหากออกหนังสือเชิญมาตนจะตั้งกรรมการสอบนายสิระ เพราะไม่มีอำนาจหน้าที่ ส่วนกรณีที่นายสิระ ไปดูบ้านพักของตนนั้น นายสิระก็เป็นจำเลยไปแล้ว เพราะศาลรับพิจารณาเดือน ก.ย.64 พวกนี้ยังไม่เห็นโลงศพไม่หลั่งน้ำตา ปลายปีนี้รับรองว่อนไม่รู้กี่คดี ถึงตอนนั้นเห็นโลงศพแน่ และพวกนี้ไม่รู้ว่าตัวเองผิดแล้วอยากจะเรียกราคาจากพรรคพลังประชารัฐ ใครทำงานเข้าเป้า มีผลงานก็จ่าย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image