ฮิต-ไม่ฮิต ยืนราคาเดียว แม่ค้ามะพร้าวโคราช ขายถูก ทุกลูก 20 บาท

ฮิต-ไม่ฮิต ยืนราคาเดียว ! แม่ค้ามะพร้าวโคราช ขายถูก ทุกลูก 20 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากมีกระแสว่า กินน้ำมะพร้าวอ่อนแล้ว ทำให้คึกคักกระชุมกระชวย และยังช่วยเสริมสร้างสมรรถภาพทางเพศ ทำให้ชายไทยต่างพากันทดสอบลองซื้อมารับประทาน จนทำให้มะพร้าวน้ำหอมขายดีเป็นเทน้ำเทท่า เป้นกระแสดังไปทั่วประเทศนั้น

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปสำรวจราคาจำหน่ายมะพร้าวของพ่อค้าแม่ค้า ที่มาตั้งแผงขายกันเป็นจำนวนมากในบริเวณริมถนนบายพาสเลี่ยงเมืองโคราช อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา โดยพบกับนางทิม ศรีสวัสดิ์ อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 2530 ถนนมุขมนตรี ต.ในเมือง อ.เมืองนคราชสีมา จ.นครราชสีมา เป็นแม่ค้าขายมะพร้าวริมทางเจ้าแรกในแถบนี้ ซึ่งได้เปิดเผยว่า ได้หาซื้อมะพร้าวน้ำหอมชั้นดี จาก อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร มาจำหน่ายนานเกือบ 20 ปีแล้ว เนื่องจากเป็นมะพร้าวน้ำหอมใบเตย คุณภาพส่งนอกที่ต่างประเทศให้การรับรอง และเป็นสินค้าเกษตรที่ไม่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดมากนัก ยังมีออเดอร์ต่อเนื่อง ซึ่งตนจะสั่งมะพร้าวบ้านแพร้ว มาลงครั้งละ 2,000-3,000 ลูก แล้วนำมาแบ่งขายวันละ 200-300 ลูก ปกติจะขายได้เฉลี่ยประมาณวันละ 4,000-5,000 บาท ถ้าวันไหนขายไม่ค่อยดี ก็จะขายได้ประมาณ 100-150 ลูก แต่ถ้าเป็นช่วงเทศกาลสำคัญ จะขายได้ดีมาก วันละมากกว่า 300 ลูก ได้กำไรเป็นหมื่น

 

Advertisement

นางทิมกล่าวว่า แต่ก่อนขายลูกละ 5 บาท จนปัจจุบันขายยืนพื้นในราคาลูกละ 20 บาท มีทั้งแบบขายเป็นลูก และแบบเฉาะเอาแต่น้ำกับเนื้อมะพร้าวมาใส่แก้ว หรือถุง จะขายในราคาเดียวกัน มีลูกค้าทั้งขาจร ขาประจำแวะเวียนมาซื้อไม่ขาดสาย ส่วนกระแสข่าวที่ว่ากินน้ำมะพร้าวแล้วทำให้ฟิตปั๋ง ช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศ ในเรื่องนี้ตนมองว่า ไม่น่าจะเกี่ยวกันเป็นแค่กระแสเท่านั้น เพราะว่าที่ร้านขายดีอยู่แล้ว เนื่องจากเป็นน้ำมะพร้าวแท้ ไม่ผสมน้ำตาล รับประกันคุณภาพ ลูกค้าจึงพากันติดใจมาอุดหนุนตลอด บางคนมาซื้อแบบยกทั้งทลายไปเลยก็มี ซึ่งตนยังไม่ได้คิดที่จะปรับราคาขึ้น แม้ว่ากระแสข่าวดังกล่าว จะทำให้มีลูกค้าหน้าใหม่ๆ แวะเวียนมาซื้อไปทดลองรับประทานมากขึ้นก็ตาม ทั้งนี้ ก็เพื่อรักษาฐานลูกค้า และช่วยเหลือคนไทยด้วยกันได้มีมะพร้าวสด อร่อย ราคาถูกไว้รับประทานในช่วงเศรษฐกิจไม่ค่อยดี

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image