หมอทศพรเผย ‘นิว’ อาสาสมัครกลุ่มแพทย์เล่านาทีถูกตำรวจรุมทำร้าย การ์ดถูกยิงผ่าตัด 2 รอบซ่อมลำไส้-ตับ

หมอทศพรเผย ‘นิว’ อาสาสมัครกลุ่มแพทย์เล่านาทีถูกตำรวจรุมทำร้าย การ์ดถูกยิงผ่าตัด 2 รอบซ่อมลำไส้-ตับ

เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ เปิดเผยว่า ตนได้เข้าเยี่ยมนายเที่ยงธรรม หรือเมฆ การ์ดอาชีวะสมุทรปราการ ซึ่งโดนยิงเข้าที่ท้องและแขนจากเหตุการณ์ในคืนวันที่ 13 กุมภาพันธ์ โดยแพทย์ทำการผ่าตัดในคืนดังกล่าวซึ่งใช้เวลานานกว่า 2 ชม. เพื่อเย็บซ่อมลำไส้ที่ทะลุ ซ่อมแผลที่ตับ แล้วเย็บปิดช่องท้อง ต่อมาในวันนี้ช่วง 12.00 น. มีการผ่าตัดเป็นครั้งที่ 2 บริเวณแขนซ้ายที่โดนยิงกระดูกหัก

“แพทย์ได้ล้างตัดเนื้อที่รุ่งริ่งทำแผลไว้ก่อน และจะพิจารณาใส่เหล็กดามทีหลัง น้องรู้สึกตัวดี ตอนเข้าไปเยี่ยมยังชู 3 นิ้ว ยิ้มแล้วบอกว่าสู้ครับ” นายแพทย์ทศพรกล่าว

นายแพทย์ทศพรกล่าวด้วยว่า ต่อมาในช่วงบ่ายตนได้เดินทางไปยังกองบังคับการ ตำรวจภูธรตระเวนชายแดนภาค 1 ซึ่งเป็นที่ควบคุมตัวประชาชน 8 ราย หนึ่งในนั้น เป็นคนไร้บ้านซึ่งอาศัยนอนริมคลองหลอด นอกนั้นประกอบด้วยอาสาสมัครกลุ่มแพทย์อาสา DNA คือนายปุรพล หรือ นิว, การ์ด และผู้ร่วมชุมนุม

Advertisement

“ปุรพลหรือนิวเป็นอาสาสมัครในกลุ่มแพทย์อาสา DNA ที่ถูกตำรวจรุมทำร้าย เล่าให้ฟังว่าขับมอเตอร์ไซค์ตามหลังรถปิคอัพมาเห็นรถของพี่คนหนึ่งเสียอยู่จึงจอดรอระหว่างนั้นมีตำรวจควบคุมฝูงชนเข้ามารุมทำร้ายจนหมดสติ ตัวเองเป็นอาสาสมัครกลุ่มแพทย์อาสา DNA มาช่วยงานในที่ชุมนุมหลายครั้งแล้ว ส่วนอีก 6 คนมีทั้งผู้ร่วมชุมนุมและการ์ดยืนยันว่าไม่ได้อยู่ในกลุ่ม ที่ก่อความวุ่นวายแต่อย่างใด คนที่เป็นการ์ด เล่าให้ฟังว่า ได้พามวลชน เดินออกพ้นพื้นที่ ไปส่วนหนึ่งแล้วแล้วเดินกลับเข้ามาเพื่อจะมาช่วย ดูแลความปลอดภัย ในการเคลื่อนย้าย มวลชนที่เหลือ ก็ถูกทำร้ายและจับกุมโดยตำรวจ” นายแพทย์ทศพรกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image