ผู้ว่าฯปทุมธานี ลงนามคำสั่ง นั่งกินในร้านได้ถึง 5 ทุ่ม-เปิดสนามกีฬา จัดแข่งได้แต่ห้ามมีผู้ชม

ผู้ว่าฯปทุมธานี ลงนามคำสั่ง นั่งกินในร้านได้ถึง 5 ทุ่ม-เปิดสนามกีฬา จัดแข่งได้แต่ห้ามมีผู้ชม

เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ประธานกรรมการโรคติดต่อจังหวัดปทุมธานี ลงนามคำสั่งจังหวัดปทุมธานี เรื่อง ให้ผ่อนคลายมาตรการควบคุมป้องกันโรคไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) โดยมีเนื้อหาบางส่วนว่า

การสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า อย่างถูกวิธี เมื่ออยู่นอกเคหสถาน หรือเมื่ออยู่ในที่สาธารณะ ยังคงเป็นข้อปฏิบัติและมาตรการป้องกันที่สำคัญ หากพบผู้ไม่ปฏิบัติตาม ให้พนักงานเจ้าหน้าที่ว่ากล่าวตักเตือนให้ถูกต้อง หากไม่ปฏิบัติตาม ให้ดำเนินการตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 ต่อไป

พื้นที่ควบคุมสูงสุดเข้มงวด

1.โรงเรียนหรือสถาบันการศึกษา ให้งดใช้อาคารเรียน การจัดการเรียนการสอน ที่เสี่ยงติดกันได้ง่าย

2.ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม ให้บริโภคอาหารหรือเครื่องดื่มในร้านไม่เกินเวลา 23.00 น. แต่ห้ามบริโภคสุรา หรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน โดยจำกัดจำนวนผู้นั่งไม่เกิน 50% ของที่นั่งปกติ

Advertisement

3.สนามกีฬา สถานที่ออกกำลังกาย ยิม ฟิตเนส ให้ปิดให้บริการ ยกเว้นการใช้สถานที่ เป็นเอกเทศตามกฎหมายว่าด้วยโรคติดต่อ ส่วนสนามกีฬาหรือสถานที่ออกกำลังกายกลางแจ้ง ในที่โล่ง หรือที่ร่มที่อากาศถ่ายเทได้ดี เปิดได้ไม่เกิน 21.00 น. และสามารถจัดแข่งขันได้ โดยไม่มีผู้ชมในสนาม

4.ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ ให้เปิดตามเวลาปกติของสถานที่นั้นๆ จนถึงเวลา 21.00 น. โดยจำกัดจำนวนผู้ใช้ และงดเว้นการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ยกเว้นส่วนตู้เกม เครื่องเล่น ร้านเกม และสวนสนุก ที่งดการให้บริการ

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image