21.10 ปิดเวทีปราศรัย ตลาดราษฎรยังคึก ร้านย่านบางใหญ่เปิดไม่ได้ นำแก้วเบียร์มาโละขาย

21.10 ปิดเวทีปราศรัย ตลาดราษฎรยังคึก ร้านย่านบางใหญ่เปิดไม่ได้ นำแก้วเบียร์มาโละขาย

เมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม สืบเนื่องกรณีกลุ่ม ‘ราษฎร’ และ ‘แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม’ ประกาศจัดกิจกรรม ‘เปิดท้ายวันศุกร์ ลุกไล่เผด็จการ’ โดยนัดหมายรวมตัวที่แยกอุรุพงษ์ เพื่อเดินเท้าไปยังทำเนียบรัฐบาลในเวลา 16.00 น.

เวลา 18.00 น. การปราศรัยบนเวทียังคงดำเนินต่อไป ประชาชนบางส่วนกางร่มฟังปราศรัยกลางฝน โดยมีการผลัดขึ้นปราศรัยในประเด็นต่างๆ อย่างดุเดือด กระทั่งเวลา 21.10 น. นายธัชพงศ์ แกดำ หรือบอย วายพีดี ประกาศปิดเวทีปราศรัย โดยเชิญชวนให้อุดหนุนร้านค้าที่ยังเปิดจำหน่ายอยู่ โดยมีทั้งร้านจำหน่ายอาหาร เครื่องดื่ม รวมถึงสินค้าต่างๆ เป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ ยังมีการตั้งร้าน ‘อารยะขัดขืนโอชา’ ติดตั้งป้ายมีข้อความ ‘จะกินที่ร้าน จะทำไม’ นอกจากนี้ยังมีการแจกเอกสารแผ่นพับให้ข้อมูลความรู้เกี่ยวกับการอารยะขัดขืน

โดย นายพันธ์ศักดิ์ ศรีเทพ หรือพ่อน้องเฌอ กลุ่มพลเมืองโต้กลับ นั่งดื่มเครื่องดื่มในบริเวณดังกล่าวด้วย

Advertisement

ด้าน นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ จำหน่ายทุเรียนทอด, วีโว่ จำหน่ายเสื้อยืดราคา 100 บาท, ‘ปั๊บ’ กรกนก คำตา กลุ่มเฟมินิสต์ปลดแอก จำหน่ายเสื้อผ้าและรองเท้ามือสอง, กลุ่มพิราบขาว ให้เช่าพระเครื่อง รายได้สมทบทุนกิจกรรมด้านประชาธิปไตย, นายสิรภพ อัตโตหิ หรือแร็ปเตอร์ กลุ่มเสรีเทยพลัส ขายคุกกี้หมุดคณะราษฎร และการจัดกิจกรรมของกลุ่มประชาชนเบียร์ เป็นต้น

นอกจากนึ้ยังมีการจัดคอนเสิร์ตขนาดเล็ก โดยได้รับความสนใจอย่างมาก

Advertisement

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเวลาเดียวกัน ยังมีการจำหน่าย ‘แก้วเบียร์’ ของร้าน ‘Baan Bo’ ร้านอาหารย่านบางใหญ่ ในราคาแก้วละ 100 บาท โดยระบุว่า การที่นำแก้วเบียร์มาจำหน่ายเนื่องจากทางร้านไม่สามารถจำหน่ายเบียร์ได้จากสถานการณ์โควิด ซึ่งรัฐบาลมีมาตรการต่างๆ จึงต้องนำแก้วมาขายในวันนี้

ทั้งนี้ มีการประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงโดยกลุ่มราษฎรว่า ขอให้ทุกร้านเก็บแผงขายสินค้าในเวลา 21.45 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image