‘ปูน’ ซัดรัฐบาล ‘ฟังประชาชนบ้าง’ จะอดตายแล้ว สอน ประยุทธ์ วิธีเปิดประเทศ

‘ปูน’ ซัดรัฐบาล ‘ฟังประชาชนบ้าง’ จะอดตายแล้ว สอน ประยุทธ์ วิธีเปิดประเทศ ‘เพิ่ม IQ – ลด IO’

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 20 กรกฎาคม ที่ เกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ กลุ่มทะลุฟ้า จัดกิจกรรม “หล่อเทียน ทำบุญประเทศ ขับไล่เสนียดจัญไร” โดยมีการนำแผงไม่พาเลทวางซ้อนเป็นชั้น เพื่อทำฐานตั้งเทียนสำหรับหล่อ ทั้งนี้ มีการนำหมุดคณะราษฎรมาติดที่แท่นหล่อ พร้อมวางที่ปักธูป และนำสายสิญจน์มาพันโดยรอบ ขณะที่ประชาชนทยอยเดินทางมาร่วมหล่อเทียน และฟังการปราศรัยอย่างต่อเนื่อง

เวลา 16.26 น. นายธนพัฒน์ กาเพ็ง หรือปูน อดีตแกนนำกลุ่มราษฎรเอ้ย ในฐานะสมาชิกกลุ่ม ‘ทะลุฟ้า’ กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า ที่นั่งอยู่ตรงนี้คือคน กดมากๆ ระวังลุกขึ้นสู้ คนมีหัวใจ โดนขยี้มากๆ จะไม่ทน

หลายท่านคงทราบว่า ทุกวันนี้การบริหารของรัฐบาล ตกต่ำขนาดไหน รู้ว่า พบฝล.อ.ประยุทธ์ บริหารประเทศโดยไม่ฟังเสียงประชาชน ตลอด 7 ปีที่ผ่านมา เราผ่านอะไรมามากพอแล้ว และไม่สมควรเกิดขึ้นในสังคมไทย รัฐบาลไม่เคยให้ชีวิตที่ดีกับประชาชนไทยได้เลย ดีแต่ออกกฎหมายมากีดกันคนเห็นต่าง เราสูญเสียมากมากแค่ไหน เรารู้แล้วว่าไม่สามารถให้เผด็จการครองเมืองได้ คำมั่นสัญญาที่ คสช. ให้เรามา มีแค่อย่างเดียวที่ประยุทธ์ทำได้ คือ ทหารออกมาแล้ว ไม่กลับ และปัจจุบันก็ยังไม่ออกไปเสียที

Advertisement

“ประชาชนได้อะไรบ้าง จากการบริหารงานของทหาร ไม่้เคยตกถึงท้องของประชาชนเลย ไทยไม่ใช่ประเทศอุตสาหกรรมการผลิต แต่เราเป็นอุตสาหกรรมทางการท่องเที่ยว นายกให้คำมั่น ว่า 120 วันเปิดประเทศได้แน่ ผ่านไปไม่ถึงเดือน ล็อกดาวน์กรุงเทพฯ เคอร์ฟิวส์ต่างจังหวัด จะเปิดประเทศทัน 120 วันได้อย่างไร นี่คือหลักฐานว่า รัฐล้มเหลว มีแต่ออกนโยบายมาเข่นฆ่าประชาชน ฟังเสียงประชาชนบ้าง อดตายหมดแล้ว เราอยากมีชีวิตที่ดีกว่านี้ เราอยากทำมาหากิน” นายธนพัฒน์กล่าว

โดยประชาชนเปล่งเสียง ‘ใช่’

นายธนพัฒน์กล่าวต่อว่า ล็อกดาวน์เรา ไม่เยียวยา ประชาชนแลกราคาจ่ายที่สูงมาก จนจ่ายไม่ไหวแล้ว เราจ่ายให้รัฐบาลชุดนี้มามากพอแล้ว ท่านอย่าทน สิ่งที่อัดอั้นตันใจ ขอให้แสดงออกมา อยากเรียนถึงประยุทธ์ว่า น้ำตาประชาชน จะไม่หยดเป็นน้ำ แต่จะกลั่นเป็นกระสุน ไปถึงประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวใจประชาชน ลั่นเป็นกลองรบแล้ว

Advertisement

“กรุณาเพิ่มไอคิว IQ และลดไอโอ IO ได้แล้ว เหมือนเด็กอนุบาลที่ไร้พัฒนาการ ท่านคิดนโยบายฟื้นเศรษฐกิจ ไม่ได้ มาฟังเด็กอย่างผม เดี๋ยวจะสอนเอง อยากเปิดประเทศใช่ไหม ฟัง

1.ตรวจเชิงรุก แจ้งยอดอย่างตรงไปตรงมา โดยเอางบกระทรวงกลาโหมไปซื้อชุดตรวจเอง ให้กับประชาชน แบบนี้พึงจะทำให้สถานการณ์คลี่คลายได้

2.พล.อ.ประยุทธ์ ต้องเอาวัคซีน mRNA ไม่ฉีดให้ประชาชน นี่คือข้อเสนอจากดิน ถึงฟ้า ให้ประยุทธ์ได้รู้
ถ้าละอายแก่ใจสักนิด เห็นแก่ประชาชนสักหน่อย

“ในเมื่อตัวเองโง่ ก็ฟังคนฉลาด อย่าให้อีโก้ตัวเอง มาปิดบังการพัฒนาประเทศ

ภายในปีนี้ประยุทธ์ต้องไม่อยู่ในตำแหน่งนายกฯ ลุกขึ้นมาเถิดคนไทย ลุกมาแสดงพลังว่าเราคือเจ้าของอำนาจอธิปไตย” นายธนพัฒน์กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image