ไอโอซีลงโทษแบนโค้ชชาวเยอรมันหลังมีภาพทุบม้าระหว่างแข่ง

ไอโอซีลงโทษแบนโค้ชชาวเยอรมันหลังมีภาพทุบม้าระหว่างแข่ง

เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม คณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ลงโทษตัดชื่อคิม ไรส์เนอร์ โค้ชปัญจกีฬาสมัยใหม่ของทีมชาติเยอรมนีออกจากการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น หลังจากมีคลิปวิดีโอที่ไรส์เนอร์เอามือชกก้นของม้า “เซนต์บอย” ระหว่างการแข่งขันประเภทบุคคลหญิง

สำหรับปัญจกีฬาสมัยใหม่ นักกีฬาต้องแข่งขันเก็บคะแนนในกีฬา 5 ชนิด ได้แก่ ฟันดาบเอเป้, ว่ายน้ำ ฟรีสไตล์ 200 เมตร, ขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง, เลเซอร์รัน (วิ่ง+ยิงปืน)

ม้า “เซนต์บอย” ไม่ยอมกระโดดข้ามรั้ว (REUTERS/Ivan Alvarado)

ปรากฏว่า ตอนที่อันนิก้า ชลู นักกีฬาทีมชาติเยอรมนีแข่งขันขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง ซึ่งเวลานั้นเธอยังมีลุ้นคว้าเหรียญทอง ปรากฏว่าเจ้าเซนต์บอยปฏิเสธที่จะกระโดดข้ามรั้วหนึ่ง และชลูมีปัญหาในการบังคับม้าให้สงบ ก่อนที่นักกีฬาสาวจะร้องไห้เพราะโอกาสลุ้นเหรียญหลุดมือไปแล้ว ไรส์เนอร์ซึ่งยืนอยู่ตรงรั้วข้างสนามบอกให้ชลูตีม้าเพื่อให้มันอยู่นิ่ง และจังหวะที่ม้าหันหลังให้ ไรส์เนอร์ก็กำหมัดทุบก้นม้าไปรอบหนึ่ง

หลังจากปรากฏคลิปวิดีโอดังกล่าว สหพันธ์ปัญจกีฬาสมัยใหม่ก็แถลงว่า พฤติกรรมของไรส์เนอร์ถือว่าละเมิดกฎ ส่วนไอโอซีก็ลงโทษแบนทันที อย่างไรก็ตาม เนื่องจากการแข่งขันเข้าสู่วันสุดท้ายแล้ว จึงแทบไม่มีผลอะไรกับทีม

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image