‘อาคเนย์’ โอนพอร์ตประกันภัย 9 พันล้าน ให้ 4 บริษัท มีผล 23 ก.พ.นี้

‘อาคเนย์’ โอนพอร์ตประกันภัย 9 พันล้าน ให้ 4 บริษัท มีผล 23 ก.พ.นี้

เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ รายงานข่าวจาก บริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) และบริษัท ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้มีข้อสรุปที่จะโอนพอร์ตประกันภัยที่ไม่ใช่ประกันโควิด มีลูค้ารวม 8.63 ล้านราย คิดเป็นมูลค่าประมาณ 8,000 -9,000 ล้านบาท ให้กับ 4 บริษัท

ประกอบด้วย 1.บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) รับโอนพอร์ตประกันอัคคีภัยบ้าน ทรัพย์สิน 2.บริษัท อินทรประกันภัย จำกัด(มหาชน) (ในเครือไทยโฮลดิ้งส์) รับโอนพอร์ตประกันภัยรถยนต์และพ.ร.บ.และอัคคีบ้าน 3.บริษัท กรุงไทยพานิชประกันภัย (มหาชน) รับโอนพอร์ตประกันเอ็นจิเนียร์และ4.บริษัท แปซิฟิค ครอส ประกันสุขภาพ จำกัด (มหาชน) เป็นประกันภัยเบ็ดเตล็ด

เนื่องจากสามารถรับโอนภายในวันที่ 22 กุมภาพันธ์นี้ ตามที่บริษัทกำหนด เพื่อให้มีผลวันที่ 23 กุมภาพันธ์นี้ ให้เกิดความคุ้มครองอย่างต่อเนื่องไม่สะดุด ทั้งนี้หลังจากนี้ลูกค้าสามารถเช็ครายละเอียดได้ว่ากรมธรรม์ถูกโอนไปให้บริษัทไหนได้บ้าง

ด้านนายณัฐวุฒิ งานฏิญ โญ รองกรรมการผู้จัดการบริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ขณะนี้อาคเนย์ประกันภัย และไทยประกันภัยได้ประสานงานเพื่อส่งมอบการดูแลกรมธรรม์ประกันภัยของลูกค้าไปยังบริษัทประกันวินาศภัยที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย(คปภ.)เห็นชอบ

Advertisement

โดยลูกค้าจะเริ่มตรวจสอบสถานะกรมธรรม์ การต่ออายุ การขอเวนคืน การแจ้งอุบัติเหตุ และการเคลมสินไหมกับบริษัทแห่งใหม่ ซึ่งความคุ้มครองจะมีผลตั้งแต่วันที่ 23 กุมภาพันธ์2565 เป็นต้นไป ทั้งนี้ ลูกค้ายังคงได้รับสิทธิประโยชน์ความคุ้มครองตามกรมธรรม์ประกันภัยเดิมอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว โดยที่ลูกค้าไม่จำเป็นต้องดำเนินการใดๆ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image