จับจระเข้ได้ 1 ตัว หลังหญิงวัย 64 ปี ถูกจระเข้พุ่งกัดขาตอนลงงมกุ้ง เตรียมปล่อยบึงบอระเพ็ด

จับจระเข้ได้ 1 ตัว หลังหญิงวัย 64 ปี ถูกจระเข้พุ่งกัดขาตอนลงงมกุ้ง ส่งพักฟื้นก่อนปล่อยบึงบอระเพ็ด

จากกรณีที่ น.ส.พัชนี ดำรงพันธ์ อายุ 64 ปี ลงไปงมกุ้งในคลองชุมพล ซึ่งเป็นคลองหลอดเชื่อมต่อกับแม่น้ำบางปะกง บริเวณบ้านบางหัวเลน หมู่ 4 ตำบลสาวชะโงก อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ถูกจระเข้กัดที่ขาจนได้รับบาดเจ็บ

เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอำเภอบางคล้ามีหนังสือสั่งการให้ประมงอำเภอ ผู้ใหญ่บ้าน และฝ่ายปกครองออกเฝ้าระวังความปลอดภัยให้กับชาวบ้าน โดยเวลา 21.00 น.ได้นัดทุกฝ่ายลงพื้นที่ค้นหาจระเข้ โดยมีทีมเชี่ยวชาญจากฟาร์มจระเข้ใกล้เคียงร่วมด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างจัดเตรียมอุปกรณ์และกำลังคนนั้น ช่วงเวลา 17.00 น. นายอมรเทพ โชติช่วง ประมงอำเภอบางคล้า ได้เดินสำรวจเส้นทางตามคลองชุมพล หมู่ 4 บ้านบางหัวเลน ต.สาวชะโงก อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา ขึ้นเหนือจากจุดที่เกิดเหตุประมาณ 100 เมตร ได้ยินเสียงหมาที่ฟาร์มกุ้งใกล้เคียงเห่า จึงได้เดินเข้าไปดูและพบ จระเข้นอนอ้าปากเพื่อระบายความร้อนในร่างกายอยู่บริเวณกอจาก หลังจากเจอจึงประสานทีมเชี่ยวชาญจากฟาร์มที่เตรียมความพร้อมอยู่ นำอุปกรณ์ชอร์ตกระแสไฟฟ้าร่วมจับในจุดที่พบ และจับมัดขา มัดปาก เพื่อรอเจ้าหน้าที่จากศูนย์วิจัยและพัฒนาประมงน้ำจืดสมุทรปราการมารับตัวไปพักฟื้น ก่อนนำตัวไปที่บึงบอระเพ็ด จ.นครสวรรค์

นายอมรเทพเปิดเผยถึงกรณีที่ชาวบ้านพบจระเข้ในแม่น้ำบางปะกงอยู่บ่อยครั้งว่า ทางประมงได้มีมาตรการออกตรวจสอบความแข็งแรงของฟาร์มจระเข้อยู่แล้ว และในกรณีนี้นายอำเภอได้ประชาสัมพันธ์ข่าวให้ชาวบ้านที่หากินอยู่ตามริมแม่น้ำให้ระวังจระเข้มากขี้น หากเจอ หรือพบเห็นให้แจ้งเจ้าหน้าที่โดยทันที

Advertisement

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image