นอกเครื่องแบบ แวะเยี่ยม ‘ทะลุแก๊ส’ ถึงบ้าน ถามไปม็อบป่าว?

นอกเครื่องแบบแวะเยี่ยม ‘ทะลุแก๊ส’ ถึงบ้าน ถามไปม็อบป่าว?

สืบเนื่องจากเมื่อวานนี้ (24 ส.ค.) มีการชุมนุมของกลุ่มราษฎรไล่ตู่ คนแดงปฏิวัติ และมวลชนอิสระ 2 จุดใหญ่ ในกรุงเทพมหานคร คือ 1.ที่บริเวณถนนพิษณุโลก หน้าทำเนียบรัฐบาล ซึ่งปักหลักตั้งแต่วันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา และ 2.ผู้ชุมนุมอิสระ จากอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เคลื่อนขบวนมาสมทบทำเนียบรัฐบาล โดยการชุมนุมมีการ์ดแนวร่วมประชาธิปไตย กลุ่มทะลุแก๊ส ร่วมด้วย

ทั้งนี้ กลุ่มราษฎรไล่ตู่ ได้ประกาศยุติการชุมนุมวานนี้ เมื่อเวลา 20.00 น. ก่อนผู้ชุมนุมอิสระและทะลุแก๊ส จะเคลื่อนต่อไปยังบริเวณแยกดินแดง ถนนวิภาวดีรังสิต ฝั่งขาออก พบเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนและชุดเคลื่อนที่เร็วจำนวนมาก เฝ้าระวัง พร้อมทั้งกลุ่มชายชุดดำที่ขี่รถจักรยานยนต์ไม่ติดป้ายทะเบียน เข้ามาตรวจค้นผู้ที่อยู่ใต้ทางด่วน ก่อนที่กลุ่มมวลชนจุดพลุเชิงสัญลักษณ์ สื่อสารไปถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่จะขึ้นมานั่งรักษาการนายกฯ แทน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และเหตุการณ์กลับมาสู่ความปกติในเวลาประมาณ 22.00 น.

เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “กลุ่มทะลุแก๊ส พิทักษ์ราษฎร” ได้โพสต์ภาพ พร้อมข้อความผ่านทางแฟนเพจ เปิดเผยว่า ช่วงเวลา 13.46 น. มีกลุ่มเจ้าหน้าที่ไม่ทราบสังกัดอยู่รอบๆ บริเวณที่พักของเด็กทะลุแก๊ส เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุว่ามาทำอะไรกัน

Advertisement

ต่อมาเวลา 15.43 น. กลุ่มทะลุแก๊ส พิทักษ์ราษฎร เปิดเผยอีกครั้งว่า วันนี้เพื่อนมาเยี่ยมยังปลอดภัยกันทุกคนครับ มาสอบถามว่าไปม็อบป่าว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจนอกเครื่องแบบมากกว่า 3 คน ได้ขับรถกระบะมาจอดที่หน้าบ้านพัก ก่อนเข้ามาสอบถาม ซึ่งตั้งอยู่ภายในซอยอินทามระ เขตดินแดง โดยมีรถเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกคันจอดอยู่ภายในปั๊มน้ำมันฝั่งตรงข้าม

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image