สาวน้อยใจ กินมาม่าใส่ข้าว เพื่อนร่วมงานด่า ‘คนดีๆ ไม่กินแบบนี้’ ชาวเน็ตส่งกำลังใจเพียบ

สาวพ้อ คงต้องปรับตัว หลังกินมาม่าใส่ข้าว เจอเพื่อนร่วมงานด่า ‘คนดีๆ ไม่กินแบบนี้’ ชาวเน็ตให้กำลังใจเพียบ

กลายเป็นเรื่องราวชวนให้ผู้คนในโลกออนไลน์ต่างลุกฮือเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันรัวๆ หลังพนักงานสาวรายหนึ่งได้ออกมาแชร์ประสบการณ์ในที่ทำงานหลังจากที่เริ่มงานใหม่ ในกรุ๊ปเฟซบุ๊ก “กลุ่มที่ไม่ว่าพิมพ์อะไรเราก็ให้กำลังใจในทุกเรื่องแบบงงๆอิหยังวะ” ซึ่งมีสมาชิกกว่า 3.8 แสนราย ที่เล่าว่า

“คือการที่เรา บีบๆ บะหมี่ เติมน้ำร้อน เติมข้าว เราเคยทำที่บ้าน แต่พอมาทำที่ทำงาน โดนด่าว่า ทำอะไรแบบนี้ คนดีๆ ไม่กินแบบนี้หรอก ทำเอาเฟลมากเลย เราคิดแค่ว่าของกินมีไว้กิน ถ้ากินคนเดียว หน้าตาไว้ทีหลัง พอมาที่ทำงานใหม่ คงต้องปรับตัวจริงๆ ค่ะ”

งานนี้หลังจากโพสต์ได้ไม่กี่ชั่วโมงต่างมีคอมเมนต์เข้ามาจำนวนมาก โดยส่วนมากต่างไม่เห็นด้วย โดยบอกว่าตัวเองก็กินเหมือนกันแบบนี้ ไม่เห็นแปลก ทั้งนี้ ไม่ว่าจะยังไงก็เป็นเรื่องของรสนิยมและสไตล์การกินของแต่ละคน ไม่ควรก้าวก่ายกัน

เช่นว่า

Advertisement

 

“คนดีๆ เค้าไม่เสือกวิธีการกินของคนอื่นแบบนี้หรอกครับ”

“อ่านแล้วผมคิดคำพูดที่จะพูดย้อนได้เพียบเลย..แต่พอมองภาพแล้ว เค้าอาจจะหมายถึงคนที่รักสุขภาพดีๆ ก็ได้ครับ ชามนี้สารอาหารไม่น่าจะพอสำหรับคนทำงานนะครับ เติมไข่ซักฟอง ถ้าไม่ใส่ผัก จบด้วยผลไม้ซักถุง ก็ดีนะครับ คิดบวกไว้ .. คนที่พูดเค้าห่วงจึงพูดแต่อาจจะเรียบเรียงคำพูดไม่ถูก ถ้าเค้าคิดร้ายอยากให้คุณไม่สบาย เค้าจะยิ้มๆ แล้วให้คุณกินแบบนี้ไปเรื่อยๆ”

Advertisement

“สุดท้ายก็รวมกันในท้อง อย่าไปคิดมากกับคำพูดคนเลย เขาอาจแค่อยู่ในสังคมเล็กๆ ที่คิดว่าถูกต้องแล้ว เลยตัดสินคนอื่น ให้คำพูดเขาชี้วัดความรู้ในตัวเขาไปแหละครับ”

“บางครั้งผมก็ทานแบบนี้อร่อยดีนะครับ อิ่มด้วย”

“หนูก็ทำค่ะพี่ อร่อย”

“แล้วไง ตอนช่วงทำงานแรกๆ ผมก็ทำแบบเนี้ย ก็มันสุกไวแถมแป๊บเดียวหมด มีเวลาให้พักอีกตั้งเยอะก่อนกลับไปทำงานด้วย พอมีคนว่าก็ชั่งแมร่งดิ กูก็ทำของกู มึงไม่ได้เอาหน้ามาจุ่มแล้วกินกับกูซักหน่อย”

“ชอบกินแบบนี้เหมือนกันค่ะอร่อย”

“คนดีดีที่ไหนเค้า ปสด.กับการกินของคนอื่นอะคะ”

“ความชอบของใครของมันค่ะ ถ้างั้นเราคงต้องชอบสีเดียวกัน กินอาหารเหมือนกัน และชอบคนคนเดียวกันทั้งประเทศแน่ๆ เลยค่ะ // ทานให้อร่อย แล้วก็เชิดใส่ค่ะ”

“ไม่ต้องปรับตัวหรอกค่ะ เรากิน เค้าไม่ได้กิน อย่าได้แคร์”

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image