บัวแก้วเผยไร้คนไทยโดนหางเลขบึ้มแมนเชสเตอร์ สถานทูตเตือนคนไทยติดตามข่าวใกล้ชิด

น.ส.บุษฎี สันติพิทักษ์ อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยถึงความคืบหน้าหลังเหตุระเบิดในคอเสิร์ตของอาเรียนา กรานเด นักร้องดังชาวสหรัฐอเมริกา ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษว่า สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ รายงานว่าในชั้นนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่ามีคนไทยได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว อย่างไรก็ดีขณะนี้ทางการอังกฤษยังไม่เปิดเผยข้อมูลและสัญชาติของผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดที่เกิดขึ้น โดยมีการระบุว่าเหตุการณ์นี้เป็นเหตุการณ์ก่อการร้ายจนกว่าจะมีข้อมูลบ่งชี้ว่ามีสาเหตุอื่น ทั้งนี้สถานทูตจะติดตามและตรวจสอบข้อมูลอย่างต่อเนื่องต่อไป

ด้านสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน โพสข้อความผ่านเฟซบุ๊กขอให้ชาวไทยในสหราชอาณาจักรหลีกเลี่ยงการเดินทางไปบริเวณสถานที่เกิดเหตุ คอยติดตามข่าวสารและปฏิบัติตามคำแนะนำของทางการสหราชอาณาจักรอย่างเคร่งครัด และหากต้องการความช่วยเหลือหรือแจ้งข้อมูลคนไทยที่ได้รับผลกระทบจากเหตุดังกล่าว สามารถโทรศัพท์ได้ที่สายด่วนสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ที่หมายเลข 07918 651720 และ 07436 831519

ล่าสุดสำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่าทางการอังกฤษระบุว่ามีผู้เสียชีวิตแล้ว 22 ราย และได้รับบาดเจ็บ 59 ราย ส่วนมือระเบิดคาดว่าน่าจะเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image