3 วัยรุ่นทอดแหหาปลาคลองลำรี ผงะ!เจอลูกระเบิด แจ้งตำรวจนนท์เข้าตรวจสอบ

วันที่ 11 มี.ค.59 เมื่อเวลา 14.00 น. ร.ต.ท.ธงชัย พานิชอำนวย รอง สว(.สอบสวน ) สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี รับแจ้งมีชาวบ้านพบวัตถุระเบิด บริเวณใต้สะพานข้ามคลองลำรี ถนน สาย 340 (ตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี) ม.9 ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงแจ้งให้ พ.ต.ท.รุ่งระวี สุขัง รอง ผกก.สส.และเจ้าหน้าที่ EODชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.นนทบุรี รุดเดินทางตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุบริเวณใต้สะพาน พบลูกระเบิด แบบขว้าง เอ็ม 67 (ลูกเกลี่ยง) วางอยู่โดยมีสายสร้อย สแตนเลส มัดกระเดื่องไว้ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ EOD ได้ทำการเก็บกู้ออกจากจุดที่พบเพื่อนำไปทำลายต่อไป
จากการสอบถาม ด.ต.บุญคุ้ม ชัยสงคราม ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จว.นนทบุรี กล่าวว่า เป็นระเบิดชนิดขว้าง สภาพยังสามารถใช้งานได้ แต่ว่ามีการเซฟ โดยการใช้สายสร้อย มัดกระเดื่องไว้เพื่อป้องกันไม่ให้ระเบิดเกิดทำงาน และจากการตรวจสอบสภาพภายนอกโดยคาดว่าระเบิดลูกดังกล่าวนั้นแช่อยู่ในน้ำนานพอสมควร เพราะมีคราบสนิมติดอยู่
201603111845253-20130311152637
ขณะที่ ด.ต.บรรจบ คงสำราญ ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม บอกว่า มีชายวัยรุ่น 2 คน หญิง 1 คน  มาทอดแหหาปลาบริเวณใต้สะพาน จนกระทั้งดึงแหขึ้นมามีลูกระเบิดดังกล่าวติดขึ้นมาด้วย จากนั้นจึงนำมาวางไว้ ที่ริมตลิ่งและแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ ก่อนที่จะหายตัวไป
ด้านพ.ต.ท.รุ่งระวี กล่าวว่า น่าจะเป็นพวกวัยรุ่น ที่มีวัตถุระเบิดไว้ในความครอบครองโดยได้นำมาทิ้งไว้ เพราะเกรงว่าจะมีความผิด ซึ่งระยะหลังทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการระดมกวาดล้างอาชญากรรม โดยเฉพาะ อาวุธปืน และอาวุธสงคราม
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image