นายก อบจ.สกลนคร ยังงงๆ หลุดเพราะอะไร แต่รับ ‘ปลดล็อก 4 นายกอบจ.’ การเมืองท้องถิ่นโล่ง!

ตามที่มีคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 6/2561 ลงวันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา เรื่องการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 19/2558 ว่าด้วยเรื่องการแต่งตั้งเจ้าหน้าที่ของรัฐดำรงตำแหน่งและปฏิบัติหน้าที่อื่น และคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 43/2559 เรื่องประกาศรายชื่อเจ้าหน้าที่ของรัฐที่อยู่ระหว่างถูกตรวจสอบ โดยนายกรัฐมนตรีมีคำสั่งให้บุคคลที่มีรายชื่อรายชื่อต่อไปนี้กลับไปดำรงตำแหน่งหน้าที่เดิม 1.นายสถิรพร นาคสุข นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ยโสธร 2.นางมลัยรัก ทองผา นายก อบจ.มุกดาหาร 3.นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ นายก อบจ.เชียงใหม่ 4.นายชัยมงคล ไชยรบ นายก อบจ.สกลนคร

นายชัยมงคล ไชยรบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร ให้สัมภาษณ์ว่า ดีใจ ที่หลุดมลทิน ข้อกล่าวหาความไม่โปร่งใสในการจัดซื้อรถซ่อมถนน

“แต่ยังงงๆ หลุดเพราะอะไร อาจเป็นเพราะผลสอบสวนที่ต้นสังกัดลงความเห็นว่าไม่ได้ทำผิด ได้รับคืนความเป็นธรรม”

นายชัยมงคลกล่าวว่า นายก อบจ.ยโสธร ,มุกดาหาร และเชียงใหม่ ก็ได้รับความเป็นธรรมเช่นเดียวกับตน

Advertisement

ผู้สื่อข่าวถามว่า แล้วแปลกใจหรือไม่ที่นายบุญเลิศ นายก อบจ.เชียงใหม่ได้รับการคืนเก้าอี้ด้วย นายชัยมงคลกล่าวว่า แปลกใจเหมือนกัน แต่นายบุญเลิศไม่ได้ทำผิด ไม่ได้ทุจริต แต่โดนมาตรา 44 เป็นอำนาจเฉพาะที่ใช้กับใครก็ได้

นายชัยมงคลรับว่า คำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 6/2561 ดังกล่าวทำให้การเมืองท้องถิ่นแจ่มใสขึ้น ผ่อนคลายขึ้น

เมื่อถามต่อว่า หลังคำสั่งนี้คิดว่าจะมีอะไรตามมาอีกหรือไม่ นายชัยมงคลกล่าวว่า “เรียนตรงๆ ไม่ทราบครับ ไม่กล้าคิด ไม่กล้าวิจารณ์ เพราะเป็นนายก อบจ.ชายขอบ ไม่รู้อะไร ลึกๆ และคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีนี้ก็เพิ่งรู้เมื่อวาน”

Advertisement

นายชัยมงคลระบุอีกว่า ที่ผ่านเคยดำรงตำแหน่งนายกสมาคม อบจ.แห่งประเทศไทย ไม่เคยสังกัดพรรคเพื่อไทย แต่เคยอยู่พรรคเอกภาพ สมัยนายอุทัย พิมพ์ใจชน และต่อมาอยู่พรรคมหาชน สมัย พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image