AIS ก้าวล้ำ ดูแลลูกค้าครบทุกมิติ ขนทัพ AI ยกระดับการบริการลูกค้ารายแรกในไทย พร้อมมอบสิทธิพิเศษกว่า 28,000 ร้านค้า เพื่อลูกค้า AIS เท่านั้น

        เพราะการดูแลลูกค้าคือหัวใจสำคัญ ยิ่งในยุคที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาท แทรกซึมอยู่ในชีวิตประจำวัน มีช่องทางบนโลกออนไลน์ที่หลากหลายมาช่วยให้ชีวิตง่ายและสะดวกมากกว่าที่เคย AIS ในฐานะผู้นำด้านการให้บริการดิจิทัล จึงเดินหน้าพลิกโฉมการให้บริการลูกค้า นำ AI มายกระดับ Virtual Agent พร้อมผสานพนักงานผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้บริการลูกค้าได้ครบทุกช่องทางออนไลน์และโซเซียลมีเดีย เป็นรายแรกในประเทศไทยที่ให้บริการแบบ Full Service Digitization ภายใต้แนวคิด “AIS360o ที่ 1 ตัวจริงครบทุกการดูแล” ตอบโจทย์พฤติกรรมลูกค้า Gen C ที่ต้องการความรวดเร็วและรู้ใจตลอด 24 ชั่วโมง

        นางบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล Head of Customer & Service Management บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า เทคโนโลยีทำให้พฤติกรรมของผู้บริโภคมีความหลากหลายและต้องการการตอบสนองที่รวดเร็วและเฉพาะเจาะจงมากขึ้น AIS จึงสร้างสรรค์บริการให้สามารถตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้ากว่า 41 ล้านรายทั่วประเทศ ทั้งลูกค้า AIS และ AIS Fibre ผ่านแนวคิด “AIS360o ที่ 1 ตัวจริงครบทุกการดูแล” โดยได้พัฒนาต่อยอดการให้บริการและสิทธิพิเศษต่างๆ เพิ่มมากขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม แบ่งออกเป็น 4 แกน คือ

        1. บริการครบจริง (AIS Services) นำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามายกระดับงานบริการผ่าน Ask Aunjai ซึ่งเป็น Virtual Agent ผสานเทคโนโลยีอัจฉริยะทั้ง AI, Chatbot และ Smart Knowledge Base ให้บริการลูกค้าบนเว็บไซต์เอไอเอส และแอปพลิเคชัน my AIS ที่มีลูกค้าดาวน์โหลดแล้วกว่า 10 ล้านครั้ง มียอดการทำธุรกรรมเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วกว่า 58% และ AIS DigitALL Shop รูปแบบใหม่ภายใต้แนวคิด “The Unmanned Store” : No Queue , No Counter Service , No Cash

        และเนื่องจาก Facebook ได้รับความนิยมมาก ลูกค้า AIS มีการติดต่อผ่านช่องทาง Facebook Messenger กว่า 70% ซึ่งเป็นสัดส่วนสูงสุดจากช่องทาง Social Media ทั้งหมด AIS นำเทคโนโลยี AI เข้ามาเพิ่มประสิทธิภาพของการบริการ AIS Facebook Messenger โดยเทรน AI นานกว่า 1 ปี ให้เรียนรู้ข้อมูลพฤติกรรมของลูกค้าจากฐานข้อมูล Big Data และวิเคราะห์การปฏิสัมพันธ์ของลูกค้าที่ติดต่อผ่านโซเซียลมีเดีย เพื่อให้ AI ให้บริการลูกค้าได้เช่นเดียวกับพนักงานมืออาชีพ พร้อมเติมลูกเล่นเพื่อความสดใส ทำให้ AIS เป็นรายแรกในประเทศไทยที่ให้บริการแบบ Full Service Digitization ใช้ AI บริการครบทุกช่องทางออนไลน์และโซเซียลมีเดีย

Advertisement

        2. สิทธิพิเศษครบจริง (AIS Privileges) หลังปีที่ผ่านมาลูกค้าเอไอเอสใช้สิทธิพิเศษเพิ่มขึ้นถึง 70% AIS จึงขยายสิทธิพิเศษให้มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่ต่างจังหวัด รวมกว่า 28,000 ร้านค้า เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งสิทธิพิเศษด้าน Dining ที่ลูกค้าให้ความสนใจมากที่สุด โดยคัดสรรร้านอาหารหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นปักหมุดย่านดัง, กูรูชี้เป้าร้านอร่อย, อิ่มอร่อยร้านดังในห้าง, ตลาดดังใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ และยังเติมเต็มช่วงเวลาแห่งความสุขในเทศกาลต่างๆ ด้วยการมอบส่วนลดเมนูพิเศษร้านอาหารยอดนิยม อาทิ Bar B Q Plaza และ SWENSENS ต่อเนื่องตลอดทั้งปี

        ในปีนี้เอไอเอสยังได้จัดกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟ เอไอเอส เปิดเสน่ห์เมืองไทย กับ เผ่าทอง ทองเจือกูรูด้านประวัติศาสตร์ ให้ลูกค้าเอไอเอสได้สัมผัสเสน่ห์ของประเทศไทยที่ไม่เคยรู้มาก่อน ทั้งด้านประวัติศาสตร์ ศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น ซึ่งจะจัดขึ้นในทุกภูมิภาคทั่วประเทศ เริ่มกิจกรรมแรก ชมวังเก่า เล่าเรื่องสร้างกรุงที่วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม กรุงเทพฯ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

        3. พอยท์ครบทุกความสนุก แลกลุ้นได้ตลอดทั้งปี (AIS Points) ปีนี้จัดเต็ม เพิ่มจำนวนสินค้าหลากหลายประเภทให้ลูกค้าแลกมากขึ้นกว่าเดิม 2 เท่า และขยายอายุพอยท์เป็น 2 ปี รวมทั้งให้สิทธิลูกค้า AIS Fibre สามารถแลกพอยท์ได้อีกด้วย และพิเศษยิ่งขึ้นสำหรับลูกค้าที่ชื่นชอบการใช้สติกเกอร์ไลน์แทนการสื่อความหมาย สามารถนำพอยท์มาแลกรับสติกเกอร์ไลน์ที่ชื่นชอบได้ทันที เป็นครั้งแรกในไทย ผ่านช่องทาง LINE AIS Privilege และ my AIS App รวมทั้งใช้เป็นส่วนลดในการซื้อของบน AIS Online Store ได้อีกด้วย นอกจากนี้ลูกค้าเอไอเอสยังสามารถนำ AIS Points มาแลกสิทธิ์ลุ้นรับโชคทองในแคมเปญ “AIS แจกโชคได้ตลอดทั้งปี (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.ais.co.th/points/)

        4. สุดพิเศษเฉพาะลูกค้า Serenade ในวาระฉลองครบรอบ 15 ปีเซเรเนด AIS เตรียมความพิเศษสุดเซอร์ไพรซ์ให้โดนใจลูกค้าเซเรเนดมากมาย  ติดตามความพิเศษที่พร้อมส่งมอบให้ลูกค้าเซเรเนดทุกคนได้ผ่านทุกช่องทางเร็วๆ นี้

AIS พร้อมแล้วที่ช่วยเติมเต็มทุกช่วงเวลาในชีวิตของคุณให้ ครบมากยิ่งขึ้น ลูกค้าเอไอเอสอย่ารอช้า!!

สามารถใช้บริการสอบถามข้อมูลผ่านช่องทาง Online ได้ตลอด 24 ชั่วโมง พิเศษกับครั้งแรกในประเทศไทย ที่ให้นำพอยท์แลก Sticker Line และยังมีสิทธิพิเศษครอบคลุมทั่วประเทศกว่า 28,000 ร้านค้า สมกับที่ 1 ตัวจริงครบทุกการดูแลจริงๆ

#AIS360 #ที่1ตัวจริงครบทุกการดูแล

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image