เอ็มอาร์ทีเร่งจูนระบบ-ขออภัยรถไฟฟ้าขัดข้อง

     เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิทูรย์ หทัยรัตนา รองกรรมการผู้จัดการ บริษัททางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพจำกัด (มหาชน) หรือ BEM ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนกล่าวถึงปัญหาในการเดินรถไฟฟ้าเอ็มอาร์ที (MRT) สายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย ที่มีข้อขัดข้องเรื่องอาณัติสัญญาณในบางขบวน ว่า ยอมรับว่าการเดินรถไฟฟ้าใต้ดินนี้ยังมีปัญหาขัดข้องเล็กน้อย ส่วนใหญ่เป็นเรื่องสัญญาณเตือน การจอดรถที่ไม่ตรงจุดเปิดของประตู เนื่องจากเป็นการเดินรถในส่วนต่อขยายที่กำลังเชื่อมกับระบบเดิม โดยก่อนหน้านี้การเดินรถแบ่งเป็น 2 ระยะ คือส่วนต่อขยายจากท่าพระ-หัวลำโพง ขณะที่ทางเส้นเก่าคือ หัวลำโพง-เตาปูน แต่ปัจุบันเราเชื่อมทั้ง 2 จุดเข้าด้วยกัน จึงเป็นเรื่องปกติที่จะต้องปรับจูนระบบใหม่กับระบบเก่าให้เข้ากัน ซึ่งต้องใช้เวลาอยู่บ้าง 

     “บริษัทเข้าใจถึงความเดือดร้อนของผู้โดยสารที่ใช้บริการรถไฟฟ้า แต่ต้องชี้แจงจริงๆ ว่าช่วงนี้เป็นช่วงของการปรับจูนระหว่างระบบใหม่กับระบบเก่าเข้าด้วยกัน ซึ่งทุกอย่างจะดีขึ้นในไม่ช้า ทาง BEM จะพยายามพัฒนาระบบให้เสถียรโดยเร็ว และขออภัยกับความเดือดร้อนของผู้โดยสารทั้งหมดด้วย” นายวิทูรย์  กล่าว

     นายวิทูรย์ ระบุด้วยว่า บริษัทฯ สั่งขบวนรถเข้ามาใหม่อีก 35 ขบวน จากเดิมที่เดินรถอยู่ 19 ขบวน ซึ่งรถชุดใหม่จะทยอยเข้าประจำการ โดยขบวนสุดท้ายจะเข้าประจำการเรียบร้อยช่วงเดือนมี.ค. 2563 ระหว่างนี้จำเป็นต้องเชื่อมระบบทั้งหมดเข้าด้วยกัน ซึ่งเป็นเรื่องเทคนิคต่างๆ อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้เป็นปัญหาเล็กน้อย ยืนยันว่าจะไม่กระทบต่อความปลอดภัยในการเดินรถ เพราะทุกวันเราจะต้องตรวจสอบความปลอดภัยก่อนที่จะเดินรถ หากมีสัญญาณเตือนเกิดขึ้นเราจะเอากลับมาเช็กใหม่หมด เพื่อเป็นเครื่องยืนยันว่าลูกค้าที่ใช้บริการต้องมีความปลอดภัยเป็นอันดับ 1

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image